Tổng thống Trump kỳ vọng cuộc gặp với ông Kim Jong Un đạt kết quả tốt đẹp

Nguyễn Phương (Theo NHK)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Mỹ Donald Trump đặt kỳ vọng cao vào cuộc gặp lịch sử với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un dự kiến vào tháng 5 tới, song vẫn kêu gọi thận trọng trong cách ứng phó với Bình Nhưỡng.

Ông Trump đặt kỳ vọng cao vào cuộc gặp lịch sử với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.  
Trong bài phát biểu tại bang Ohio, Tổng thống Trump tuyên bố, Mỹ đang xúc tiến kế hoạch tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh với Triều Tiên và căng thẳng giữa hai nước đã giảm ở mức độ nhất định nào đó.
Kênh NHK của Nhật Bản cho biết, người đứng đầu Nhà Trắng nhận định triển vọng cuộc gặp lịch sử giữa lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên sắp tới và các diễn biến khác tại Bán đảo Triều Tiên là những tiến triển tích cực.
Tổng thống Trump cũng khẳng định Mỹ đang xúc tiến các công việc khá suôn sẻ với Triều Tiên và căng thẳng đã giảm ở mức độ nhất định.
Trả lời phóng viên về những kỳ vọng cho cuộc gặp thượng đỉnh với ông Kim, Tổng thống Trump trả lời một cách lạc quan: "Nếu kết quả không tốt, có nghĩa chúng tôi đang đi dạo và nếu diễn biến tích cực, chúng tôi sẽ nắm lấy nó. Chúng ta cùng chờ đợi xem những gì xảy ra", ông Trump nói thêm.
Đề cập đến hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Mỹ và Hàn Quốc, Tổng thống Trump cũng để ngỏ khả năng trì hoãn việc hoàn tất thỏa thuận tự do thương mại (sửa đổi) vừa đạt được với Seoul. Ông Trump tuyên bố có thể hoãn thỏa thuận này cho tới khi đạt được một thỏa thuận với Triều Tiên.
Bình luận này đã làm dấy lên đồn đoán rằng, Tổng thống Mỹ muốn tận dụng thỏa thuận thương mại với Hàn Quốc làm công cụ đàm phán, để tranh thủ thêm sự ủng hộ của Hàn Quốc trước thềm cuộc gặp của ông Trump với nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần