Tổng thống Trump: “Iran háo hức đạt thỏa thuận mới với Mỹ nếu ông tái đắc cử”

Nguyễn Phương (Theo Sputnik)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng Iran sẽ gọi điện ngay nếu ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

 Tổng thống Trump nói rằng Iran sẽ gọi điện ngay khi ông tái đắc cử vào tháng 11 tới.
Tổng thống Trump hôm thứ Hai cho biết Iran sẽ háo hức đạt được thỏa thuận mới với Mỹ nếu ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11 tới.
Phát biểu trong cuộc vận động tranh cử ngày 12/10 tại Sanford, bang Florida, Tổng thống Trump nhấn mạnh rằng ông đã rút khỏi “thỏa thuận hạt nhân tồi tệ nhất đạt được từ người tiền nhiệm”. “Có lẽ cuộc gọi đầu tiên tôi nhận được sau khi tái đắc cử sẽ là từ Iran, quốc gia đang háo hức muốn đạt được thỏa thuận bởi GDP của họ đang giảm 28%”, ông Trump nhận định.
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nhận định rằng các cường quốc châu Âu EU như Pháp, Đức hay Anh cũng hài lòng với chính sách gây áp lực tối đa của Mỹ đối với Iran dù họ không muốn công khai thừa nhận điều này.
Hồi tháng 9, phát biểu trước người ủng hộ ở Dayton, Ohio, người đứng đầu Nhà Trắng cho biết Mỹ muốn Iran là một quốc gia mạnh nhưng không muốn Tehran sở hữu vũ khí hạt nhân.
Chính phủ Mỹ đã áp đặt một loạt các biện pháp trừng phạt đối với ngành ngân hàng, dầu mỏ và các lĩnh vực khác của nền kinh tế Iran sau khi chính quyền Tổng thống Trump đơn phương rút khỏi Thỏa thuận hạt nhân Iran  vào năm 2018.
Cuối tháng 9 vừa qua, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cũng tuyên bố Mỹ sẽ tiếp tục “chiến dịch gây áp lực tối đa” đối với Iran cho đến khi đạt được một thỏa thuận toàn diện. Hồi năm ngoái, Ngoại trưởng Pompeo cho biết Tehran nên thay đổi cơ bản hành vi của mình nếu không muốn chứng kiến “nền kinh tế sụp đổ”./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần