Tổng thống Trump lại phàn nàn đồng USD quá mạnh

Tú Anh (Theo Bloomberg)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Chúng ta có một quý ông thích thắt chặt định lượng ở FED, một quý ông thích đồng đô la mạnh ở FED”, ông Trump nhấn mạnh.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 2/3 cho rằng USD, đồng thời tỏ hàm ý công kích Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell khi đề cập tới “một quý ông thích tăng lãi suất”.

Nền kinh tế Mỹ đang hoạt động tốt bất chấp các hành động của Ngân hàng T.Ư, ông Trump nói trong bài phát biểu tại một hội nghị ở Maryland.

 Tổng thống Mỹ Donald Trump

“Tôi muốn có một đồng đô la mạnh nhưng phải có ích cho đất nước chứ không phải đến mức khiến chúng ta không thể làm ăn với các nước khác”, ông Trump nhấn mạnh.

Nhà lãnh đạo Mỹ không đề cập đến ông Powell bằng tên, nhưng đã đề cập đến “một quý ông thích tăng lãi suất ở FED”.  “Chúng ta có một quý ông thích thắt chặt định lượng ở FED, một quý ông thích đồng đô la mạnh ở FED”, ông Trump nhấn mạnh.

“Về cơ bản, không có lạm phát”, ông chủ Nhà Trắng nói.

Ông Trump cho biết, nước Mỹ đang bùng nổ hơn bao giờ hết, trong khi các quốc gia khác “đang làm rất kém, và điều đó khiến chúng ta càng khó thành công hơn”.

Các quan chức FED trong cuộc họp hồi tháng 1 nhất trí giữ mức lãi suất cơ sở ở 2,25%- 2,5% và sẽ tập hợp ở Washington vào ngày 19-20/3, thời điểm hầu hết các nhà kinh tế và đầu tư mong đợi họ giữ nguyên lãi suất.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần