Tổng thống Trump nổi giận với truyền thông trong họp báo bất thường

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Mỹ đã nổi giận với truyền thông trước các thông tin tiêu cực về nội các của ông mà báo chí đưa tin gần đây.

Ông Donald Trump đã phản bác lại các bài báo cho rằng chính quyền ông gặp “sóng gió” và mâu thuẫn ngầm; đồng thời khẳng định đội ngũ của ông hoạt động như “một bộ máy đồng điệu”.
 
 Tổng thống Mỹ Donald Trump
Trong phiên họp báo đầy giận dữ và trách móc, ông Trump nói “Tôi bật TV, mở báo và chỉ thấy nói về hỗn loạn, hỗn loạn. Sự thực hoàn toàn ngược lại”. Đây là cuộc họp báo đơn phương đầu tiên của ông Trump kể từ khi nhậm chức.
Kéo dài 77 phút, ông Trump đã nhận 17 câu hỏi từ các phóng viên. Qua đó, tân Tổng thống Mỹ cũng phủ nhận mọi liên quan tới Nga như báo chí đưa, cho rằng những câu chuyện này là “thuyết âm mưu, thiếu chân thực, nhằm chia rẽ người Mỹ”.
Khi được hỏi về sắc lệnh cấm nhập cư vừa bị Tòa án phúc thẩm ngưng, ông khẳng định “Nước Mỹ có một tòa án tệ hại”. Ông cũng tái cam kết về quyết định rút khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).
“Tôi thấy nhiều thứ giả dối (trên báo chí). Nhất là giọng điệu (của các tờ báo), đầy sự thù địch. Tôi không phải người xấu như vậy. Tôi được tín nhiệm, báo chí phải thừa nhận điều này”, ông Trump khẳng định.
Theo phóng viên BBC Jon Sopel, “trong nửa tiếng, tổng thống chỉ trích chúng tôi. Khi được hỏi về sắc lệnh hạn chế nhập cảnh, ông Trump đã liên tục ngắt lời và không đi vào chủ đề chính… Đó là cuộc họp báo bất thường nhất mà tôi từng tham dự.”
Ông Trump còn tuyên bố Nhà Trắng đã là "một mớ hỗn độn" mà ông được thừa hưởng từ cựu Tổng thống Barack Obama.
Gần cuối cuộc họp báo, ông Trump đã mời một người đặt câu hỏi và hỏi rằng liệu người này có phải là "một phóng viên thân thiện". Khi phóng viên này hỏi về mối đe dọa của 48 trung tâm Do Thái trên khắp nước Mỹ dạo gần đây cũng như có dấu hiệu tăng cường làn sóng chống Do Thái ở Mỹ, ông Trump trả lời rất cá nhân rằng: "Tôi là người ít chống Do Thái nhất mà bạn từng thấy".
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần