Tổng thống Trump sa thải Giám đốc truyền thông Anthony Scaramucci

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 31/7 (giờ địa phương), Tổng thống Donald Trump đã quyết định sa thải Giám đốc truyền thông Nhà Trắng, ông Anthony Scaramucci, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng nhân lực trong Văn phòng tổng thống Mỹ vẫn đang tiếp tục.

Quyết định này được đưa ra thực sự đã trở thành một cú sốc nữa đối với truyền thông Mỹ khi Giám đốc truyền thông Anthony Scaramucci mới được Tổng thống Trump bổ nhiệm cách đây 10 ngày.
 Giám đốc truyền thông Nhà Trắng Anthony Scaramucci. Ảnh: Reuters 
Ông Scaramucci bắt đầu làm việc trong vai trò Giám đốc truyền thông Nhà Trắng vào ngày 21/7 nhưng dự kiến sẽ chính thức nhậm chức vào ngày 15/8.
Theo một số quan chức của Mỹ, Tổng thống Trump sa thải ông Scaramucci với lý do ông đã chỉ trích gay gắt một số quan chức chính phủ cấp cao.
Tổng thống Trump đã rất tức giận về những bình luận của ông Scaramucci trên với tạp chí The New Yorker ngày 27/7 vừa qua.
Ông Scaramucci đã tham gia vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 với vai trò là một trong những nhà tài trợ cho hai đối thủ của ông Trump lúc đó, Scott Walker và Jeb Bush.
Trước đó, chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus cũng vừa bị sa thải và bộ trưởng An ninh Nội địa John Kelly được Tổng thống Trump bổ nhiệm vào vị trí này hôm 28/7.
Theo một số nguồn tin, hôm thứ Hai (31/7), quyết định sa thải ông Scaramucci được thực hiện theo yêu cầu của tân Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly. 
Hiện vẫn chưa rõ ông Scaramucci sẽ đảm nhận một chức vụ khác hay sẽ rời khỏi Nhà Trắng.