Tổng thống Trump sắp đưa ra quyết định về vấn đề Syria

Lan Hương (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Trump lên án "cuộc tấn công tàn bạo" ở Syria và tuyên bố sẽ đưa ra quyết định về phản ứng của Mỹ trong vòng 24 đến 48 giờ tới.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đó đã đưa ra cảnh báo về việc “trả giá đắt” sau nghi vấn hàng chục người bị thiệt mạng bởi khí độc ở khu vực do phe đối lập kiểm soát ở Syria. Phe đối lập đã cáo buộc các lực lượng chính phủ thực hiện vụ tấn công nghi dùng khí độc.
 
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis hôm nói, ông không loại trừ bất cứ biện pháp nào sau nghi vấn tấn công hóa học ở Syria. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng chỉ trích Nga đã không làm tròn trách nhiệm trong việc ngăn Syria sử dụng vũ khí hóa học.
Khi được hỏi về khả năng tiến hành không kích ông Mattis cho hay, ông không loại trừ bất kỳ khả năng nào.
Chính phủ Syria đã bác bỏ các lực lượng đã tiến hành một cuộc tấn công hóa học. Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho biết các cáo buộc này là sai trái và một sự khiêu khích.
Chính phủ Syria được cho là đã giấu một phần kho vũ khí hóa học của Syria mặc dù theo một thỏa thuận, Damascus được cho là đã bàn giao tất cả các loại vũ khí hóa học vào năm 2014.
Hồi năm ngoái, một vụ tấn công chết người bằng chất độc sarin tại Syria đã dẫn đến việc Tổng thống mỹ Donald Trump ra lệnh một cuộc tấn công tên lửa vào căn cứ không quân Shayrat của Syria.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần