Tổng thống Trump sẽ tiết lộ địa điểm họp thượng đỉnh với Triều Tiên trong vài ngày tới

Nguyễn Phương (Theo Yonhap)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phát biểu trước báo giới tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, địa điểm và thời gian tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ được công bố trong vài ngày tới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ công bố địa điểm tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh với Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong vài ngày tới.
Ngày 1/5, Tổng thống Trump cho biết, ông sẽ gặp Nhà Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong 3 hoặc 4 tuần tới để thảo luận về việc phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.
Ông chủ Nhà Trắng nói rằng hai bên đang xem xét hai địa điểm có thể diễn ra cuộc họp là làng đình chiến Panmunjom ở khu vực phi quân sự (DMZ) hoặc Singapore. "Chúng tôi đang lên kế hoạch cụ thể cho cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới và chúng tôi sẽ công bố địa điểm và thời gian cho cuộc đối thoại này trong vài ngày tới", ông Trump nói với các phóng viên tại Nhà Trắng.
Tổng thống Mỹ cũng khẳng định, mục tiêu chính của ông trong cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới với Nhà lãnh đạo Triều Tiên là tìm cách phi hạt nhân hóa và hòa bình cho Bán đảo Triều Tiên.
Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cũng cho biết danh sách các địa điểm có thể diễn ra cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên đang được thu hẹp và hy vọng có thể sớm công bố. 
Cuộc gặp tiếp theo giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên được kỳ vọng sẽ tập trung vào mục tiêu phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên và những nhượng bộ mà Bình Nhưỡng có thể thực hiện.