Tổng thống Trump tiết lộ lý do chưa thể gặp Chủ tịch Kim ngay lúc này

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Trump đã đề cập đến thời gian và địa điểm lý tưởng cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 trong cuộc gặp báo giới trên Air Force One hôm 9/10.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump trong lần gặp mặt đầu tiên tại Singapore hôm 12/6. Ảnh: Getty Images 
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết đội ngũ của ông vẫn đang lên ý tưởng cho một cuộc gặp lần 2 với Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, tuy nhiên không phải ngay lúc này.
"Nó sẽ diễn được sau cuộc bầu cử giữa kỳ", ông ​​Trump nói hôm 9/10, "tôi không thể đi ngay bây giờ".
Cuộc bầu cử vào tháng 11 tới đây được dự kiến ​​là một thời điểm quan trọng đối với cả nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump lẫn Đảng Cộng hòa của ông ở Thượng viện và Hạ viện, bởi Đảng Dân chủ đang cho thấy khả năng có thể giành lại một số ghế hiện đang nắm giữ bởi Đảng Cộng hòa, từ đó giành lại thế đa số.
Trước tuyên bố trên, ông Trump không quên nhấn mạnh đến những gì ông gọi là tiến bộ "đáng kinh ngạc" về quan hệ Mỹ-Triều, được chứng minh bằng chuyến đi gần đây của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tới Bình Nhưỡng - chuyến đi thứ tư kể từ khi ông này trở thành bộ trưởng.
Sau hội nghị thượng đỉnh lần một diễn ra khá suôn sẻ tại Singapore hôm 12/6, nhiều đề xuất về một cuộc gặp mặt tiếp theo giữa 2 nhà lãnh đạo Mỹ-Triều có thể diễn ra tại Mỹ, bao gồm cả bất động sản Mar-a-Lago của ông Trump, đã được bàn luận.
"Ông ấy (Chủ tịch Kim Jong-un) có thể thích điều đó", Tổng thống Trump nói về đề xuất trên, "Tôi cũng nghĩ nó là một ý tưởng hay. Tuy nhiên 3 hoặc 4 địa điểm khác nhau đang được lên kế hoạch...Tôi nghĩ rằng rồi sẽ có rất nhiều cuộc họp diễn ra cả ở trên đất Mỹ và đất Triều Tiên".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần