Tổng thống Trump và ông Kim Jong Un có thể bàn về cơ chế hòa bình vĩnh viễn

Nguyễn Phương (Theo Yonhap)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Hãng thông tấn Nhà nước Triều Tiên (KCNA), trong cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thảo luận về một cơ chế gìn giữ hòa bình vĩnh viễn và bền vững trên bán đảo Triều Tiên.

Hãng thông tấn KCNA ngày 11/6 công bố chương trình nghị sự của cuộc gặp thượng đỉnh giữa Nhà lãnh đạo Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Singapore ngày 12/6.
Theo KCNA, Nhà lãnh đạo Kim Jong Un và Tổng thống Donald Trump sẽ bàn bạc "cơ chế gìn giữ hòa bình bền vững và vĩnh viễn, phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và các vấn đề hai bên cùng quan tâm".
 Cuộc gặp thượng đỉnh giữa Nhà lãnh đạo Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ diễn ra tại Singapore vào ngày 12/6.
Ngày 11/6, cả Chủ tịch Kim và Tổng thống Trump đã đến Singapore, sẵn sàng cho hội nghị thượng đỉnh khai mạc vào ngày 12/6.
Theo tờ The Straits Times của Singapore, ngày 10/6, ông Kim Jong Un tới Singapore trên một máy bay Boeing 747 của Hãng hàng không Air China. Ngoại trưởng SingaporeBalakrishnan đã đón nhà lãnh đạo Triều Tiên tại sân bay.
Sau khi tới Singapore, đoàn xe hộ tống nhà lãnh đạo Kim Jong-un và phái đoàn quan chức cấp cao Triều Tiên đã rời sân bay quốc tế Changi trong sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng an ninh. Theo nguồn tin từ Chính phủ Singapore, đoàn xe sẽ về thẳng khách sạn 5 sao St. Regis, nơi ông Kim Jong Un sẽ ở trong thời gian diễn ra hội nghị.
Tháp tùng ông Kim Jong Un là các cố vấn, trong đó có Phó Chủ tịch Ủy ban trung ương Đảng Kim Yong-chol, Phó Chủ tịch Ủy ban các vấn đề quốc tế của Đảng Ri Su-yong, Ngoại trưởng Ri Yong-ho và em gái Kim Yo-jong.
Trong khi đó, các quan chức Mỹ đi cùng Tổng thống Trump gồm có Ngoại trưởng Mike Pompeo, Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton, Tham mưu trưởng Nhà Trắng John Kelly và Người Phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders.