Tổng thống Trump và ông Kim Jong Un gặp nhau lúc 9h sáng ngày 12/6

Nguyễn Phương (Theo Theguardian)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders ngày 4/6 thông báo cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ diễn ra lúc 9h sáng ngày 12/6 tại Singapore.

“Chúng tôi đang tích cực chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên trong ngày 12/6 tới đây giữa Tổng thống và nhà lãnh đạo Triều Tiên. Công tác chuẩn bị đang tiến triển với nhiều kết quả tốt đẹp”, phát ngôn viên Sarah Sanders phát biểu tại buổi họp báo hôm 4/6.
 Người phát ngôn Sarah Sanders phát biểu tại cuộc họp báo ngày 4/6. 
Theo người phát ngôn Sanders, Nhà Trắng đã cử đội tiền trạm gồm các chuyên viên quân sự, an ninh, kỹ thuật và y tế đến khảo sát tại Singapore. "Họ đang hoàn tất những bước cuối cùng và vẫn ở lại đây đến khi hội nghị chính thức bắt đầu”, bà Sanders .
Bà Sander cho biết Tổng thống Trump cũng đang được cập nhật hàng ngày về tình hình Triều Tiên cũng như các thông tin về cuộc gặp sắp tới từ đội cố vấn an ninh quốc gia . 
Tại cuộc họp báo tại Washington, khi phóng viên hỏi về nội dung bức thư, người phát ngôn Sanders nói: “Chúng tôi không đi vào chi tiết bức thư, nhưng như Tổng thống đã nói, nội dung rất thú vị. Chúng tôi cảm thấy, mọi thứ đang tiến triển tốt và chúng tôi đang tiếp tục chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh".
Trả lời câu hỏi liệu Mỹ có tiếp tục gia tăng sức ép tối đa đối với Triều Tiên, bà Sanders khẳng định, chính sách của Mỹ vẫn không thay đổi và Mỹ tiếp tục duy trì các lệnh cấm vận cứng rắn với Triều Tiên.
Tuần trước, Tổng thống Trump tuyên bố ông không còn muốn dùng thuật ngữ “sức ép tối đa” khi miêu tả chiến dịch đối với Triều Tiên vì Triều Tiên đã tỏ ra hợp tác hơn, nhưng Nhà Trắng cũng cho biết sẽ không dỡ bỏ những trừng phạt kinh tế hiện hành.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần