Tổng thống Trump và Tổng thống Putin bắt tay thân mật tại Việt Nam

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cùng nở nụ cười và tiến tới bắt tay nhau tại tiệc chiêu đãi chào mừng các nhà lãnh đạo nền kinh tế dự Hội nghị cấp cao APEC ở Đà Nẵng, Việt Nam ngày 10/11.

Mặc dù không có cuộc gặp mặt riêng chính thức bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC diễn ra ở thành phố Đà Nẵng, song hai nhà lãnh đạo Mỹ và Nga đã có cái bắt tay vui vẻ.
 Tổng thống Trump và Tổng thống Putin bắt tay thân mật tại tiệc chiêu đãi chào mừng các nhà lãnh đạo nền kinh tế dự Hội nghị cấp cao APEC ở Đà Nẵng ngày 10/11. Ảnh: Reuters
Tổng thống Putin và Trump mỉm cười và đứng bên cạnh nhau để chụp hình cùng với các nhà lãnh đạo của những nền kinh tế APEC khác nhưng sau đó không ngồi gần nhau. Tổng thống Trump có trao đổi vài lời và vỗ nhẹ vào vai của Tổng thống Putin.
Trước khi tham dự hội nghị thượng đỉnh APEC, Bộ Ngoại giao Nga cho hay, Tổng thống Putin sẵn sàng tham dự một buổi họp riêng với ông Trump tại Việt Nam. Về phần mình, Tổng thống Trump đã nói rằng ông mong gặp Tổng thống Putin ở Việt Nam và muốn nhà lãnh đạo Nga hỗ trợ trong việc gia tăng sức ép lên CHDCND Triều Tiên về chương trình hạt nhân, tên lửa.
Ngay cả các cơ quan đại diện cho Tổng thống Nga - Mỹ cũng khẳng định, hai bên đang sắp xếp tổ chức các phiên đối thoại song phương trong 2 ngày hai nhà lãnh đạo dự APEC và thời gian cũng đang được bàn thảo.
Tuy nhiên, chỉ vài giờ trước khi Tổng thống Trump tham dự APEC, Nhà Trắng tuyên bố cuộc gặp song phương Nga - Mỹ không thể diễn ra do hai bên có lịch trình làm việc dày đặc và không thể thống nhất thời gian gặp riêng.
Theo người phát ngôn viên Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov, hai nhà lãnh đạo chưa có bất kỳ cuộc hội đàm nào bên lề Hội nghị cấp cao APEC. Trước đó cùng ngày, ông Peskov cho hay triển vọng cho cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Nga vẫn chưa rõ ràng.
Trong khi đó, cũng vào ngày 9/11, một trợ lý của Tổng thống Putin cho rằng hai nhà lãnh đạo có thể bàn về vấn đề Syria và Triều Tiên bên lề Hội nghị cấp cao APEC.
Tổng thống Trump và Tổng thống Putin đã có cuộc gặp đầu tiên bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Đức hồi tháng 7.