Tổng thống Trump yêu cầu ngừng điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Donald Trump đã yêu cầu Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions ngừng cuộc điều tra về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016.

Tổng thống Donald Trump từ lâu đã phản đối cuộc điều tra nhằm vào chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống của ông, nhưng lời bình luận hôm thứ Tư dường như là yêu cầu trực tiếp nhất của ông về việc chấm dứt cuộc điều tra đang được Công tố viên đặc biệt Robert Mueller thực hiện.
 
Trong một loạt các tweets, ông Trump gọi cáo buộc chiến dịch tranh cử của ông thông đồng với Moscow là “hoàn toàn lừa bịp”.
"Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions nên dừng cuộc săn phù thủy gian lận này ngay bây giờ, trước khi nó tiếp tục làm bẩn đất nước chúng ta," ông nói.
Kể từ sau khi giành chiến thắng bất ngờ trong cuộc bầu cử Tổng thống hồi tháng 11/2016, Tổng thống Mỹ Donald Trump phản đối các cáo buộc rằng sự can thiệp của Nga đã có thể đã giúp ông chiến thắng.
Phiên tòa đầu tiên liên quan đến cuộc điều tra về vai trò của Nga trong bầu cử Tổng thống Mỹ, đã bắt đầu hôm thứ Ba tại Virginia. Cựu Chủ tịch chiến dịch tranh cử của ông Trump, Paul Manafort, phải đối mặt với 18 tội danh liên quan đến ngân hàng và gian lận thuế.
Một phát ngôn viên của Sở Tư pháp cho biết bộ này không có bình luận.
Năm ngoái, cơ quan tình báo Mỹ kết luận rằng Moscow đã can thiệp vào chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 để ủng hộ Trump. Moscow đã phủ nhận cáo buộc và ông Trump đã phủ nhận có sự thông đồng với Moscow.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần