Tổng thống Venezuela cáo buộc chính quyền Mỹ âm mưu ám sát ông

Cẩm Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hôm 11/10 cáo buộc chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump tìm cách sát hại ông.

Nhà Trắng chưa bình luận về tuyên bố của ông Nicolas Maduro.

Phe đối lập ở Venezuela cho rằng đây là những cáo buộc lố bịch của ông Maduro nhằm đánh lạc hướng công luận trước năng lực yếu kém của bản thân.

Gần 2 triệu người dân Venezuela đã rời khỏi quốc gia này kể từ năm 2015, trong bối cảnh thiếu thốn thuộc men, lương thực, lạm phát phi mã và tình trạng tội phạm gia tăng đe dọa Venezuela.

 Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

Washington đã áp đặt các lệnh trừng phạt lên Venezuela, khẳng định ông Maduro là một nhà độc tài vốn phải chịu trách nhiệm cho khủng hoảng kinh tế của nước này.  

Hôm 10/10, Nhà Trắng đã cáo buộc chính quyền ông Maduro liên quan tới cát chết của một chính trị gia Venezuela trong ngục. Người này được chính quyền tuyên bố là đã tự tử trong khi phe đối lập ở Venezuela khẳng định là sát hai.

Trong một chương trình TV phát sóng tối qua, Tổng thống Maduro khẳng định Mỹ đã giật dây chính quyền nước láng giềng Colombia âm mưu sát hại ông.

“Họ đã đưa lệnh từ Nhà Trắng rằng Maduro phải bị sát hại”, ông Maduro nói và thề rằng “họ sẽ không đụng đến được một sợi tóc của tôi”.

Ông Maduro không giải thích cho cáo buộc hay đưa ra bất kỳ bằng chứng nào. Bộ Thông tin nước này không phản hồi lại yêu cầu bình luận.  

Tổng thống Maduro cũng cho rằng ông là nạn nhân của một “cuộc chiến tranh thương mại” do các đối thủ của Mỹ hậu thuẫn.