Tổng vệ sinh, khử khuẩn tại các tòa nhà có người Trung Quốc sinh sống

Đinh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trên địa bàn phường Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) 100% các trường, các nhóm lớp mẫu giáo độc lập đã tổ chức tổng vệ sinh môi trường xong. Phường cũng đã làm việc với Ban quản lý tòa nhà tổ chức tổng vệ sinh môi trường và chủ động khử khuẩn, đặc biệt là 2 tòa nhà có người Trung Quốc sinh sống.

Trước sự cấp bách chung trên thế giới và các nước lân cận Việt Nam về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona và sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm tại cuộc họp ngày 31/1, UBND phường Đại Mỗ đã triển khai nhiều giải pháp phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của nCoV. Trong đó, chỉ đạo toàn bộ các bộ phận, các ngành, các cơ quan, đơn vị, trường học thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền và chủ động phòng, chống dịch.
Đặc biệt, phường chỉ đạo dừng toàn bộ công tác tổ chức các Lễ hội: Đình Đại Mỗ, đình Ngọc Trục, đình An Thái, đình Giao Quang và các lễ hội khác….
 Tổng vệ sinh khử khuẩn tại các trường học trên địa bàn Đại Mỗ
Theo báo cáo nhanh tính đến cuối ngày 2/2/2020, trên địa bàn phường Đại Mỗ chưa phát hiện trường hợp bệnh nghi ngờ nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona.
Bà Đinh Thị Cẩm Nhung - Phó Chủ tịch UBND phường Đại Mỗ cho biết, 100% các nhà trường đã tổ chức tổng vệ sinh môi trường xong trước 10h ngày 1/2/2020. 100% các nhóm lớp mẫu giáo độc lập tổ chức tổng vệ sinh môi trường xong trước 15h00 ngày 1/2/2020. Phường cũng đã làm việc các Ban quản lý tòa nhà tổ chức tổng vệ sinh môi trường và chủ động khử khuẩn, đặc biệt là 2 tòa nhà có người Trung Quốc sinh sống.
Các lực lượng đã kiểm tra, rà soát 27 hộ lưu trú vói 91 nhân khẩu người nước ngoài tại các cơ sở kinh doanh lưu trú; Đã kiểm tra 5 cơ sở kinh doanh lưu trú, 1 nhà có người nước ngoài thuê.
Hiện, có 5 người Trung Quốc đang tạm trú trên địa bàn. Số người mới sang là 2 người. Công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc là 4 người. UBND phường đã chỉ đạo Công an Phường kiểm tra, kiểm soát nhằm đảm bảo các công dân này không ra ngoài tiếp xúc cộng đồng, tiếp tục theo dõi nếu thấy có biểu hiện nghi ngờ báo cáo ngay với cơ quan Y tế và Trạm Y tế. Công an phường đã lập biên bản làm việc đối với các hộ.
Ngày 2/2/2020, UBND phường đã cử lực lượng tiếp tục kiểm soát công dân người nước nêu trên không tiếp xúc cộng đồng.
Về công tác dừng triển khai các Lễ hội, ngày 2/2/2020, UBND phường đã cử các thành viên Ban Chỉ đạo kiểm tra việc dừng các Lễ hội. Kết quả 100% các Lễ hội (dự kiến khai mạc ngày 2/2/2020) đều không tổ chức khai mạc, tế lễ; không tổ chức trò chơi, văn nghệ, thể dục thể thao; không tổ chức ăn uống linh đình…. Nhân dân vẫn tham gia tín ngưỡng theo phong tục tập quán nhưng đảm bảo trật tự, không tập trung đông người.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần