Top 5 smartphone bán chạy nhất thế giới quý I/2017

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Strategy Analytics vừa công bố báo cáo về thị trường smartphone toàn cầu trong quý I/2017 và đưa ra danh sách 5 smartphone bán chạy nhất.

Theo Strategy Analytics, có khoảng 353,3 triệu smartphone được xuất xưởng trong 3 tháng đầu năm nay, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Trong số 5 mẫu smartphone bán chạy nhất thế giới vào quý I/2017 có 2 mẫu mang thương hiệu Apple, 2 mẫu của nhà sản xuất Samsung và một tân binh gây bất ngờ từ thương hiệu Oppo.
Theo đó, smartphone bán chạy nhất là iPhone 7 với khoảng 21,5 triệu máy xuất xưởng trong 3 tháng đầu năm nay. Tiếp sau nó là mẫu điện thoại flagship cùng thương hiệu nhưng sở hữu màn hình lớn hơn - iPhone 7 Plus với 17,4 triệu máy xuất xưởng.
Smartphone bán chạy thứ ba thế giới với 8,9 triệu máy xuất xưởng là Oppo R9s. Đây là thiết bị chạy hệ điều hành Android Marshmallow, sở hữu lớp vỏ bằng kim loại và có giá lên kệ khoảng 400 USD cùng nhiều tính năng hấp dẫn so với giá tiền.
Đáng chú ý, Oppo R9s hiện không được phát hành chính thức ở Mỹ nhưng rất phổ biến tại các thị trường như Trung Quốc (quê hương của thương hiệu Oppo) và Ấn Độ.
Khoảng thời gian 3 tháng đầu năm, bộ đôi Galaxy S8 chưa lên kệ, trong khi Galaxy Note 7 gặp sự cố khiến thị trường đầu 2017 của Samsung buộc phải tập trung vào những model tầm trung, giá thấp như Galaxy J3 (2016). Đây cũng là một trong những điện thoại "ăn khách" nhất của hãng này ở Việt Nam hiện nay.
Mẫu smartphone Android 2 sim giá rẻ của Samsung được đầu tư vào tính năng chụp hình selfie và khả năng kết nối Internet khi hỗ trợ 4G LTE.
Galaxy J5 có giá cao hơn so với J3 nhưng cũng thuộc phân khúc tầm trung. Sản phẩm có thiết kế khung viền kim loại, hỗ trợ 2 sim, camera trước có đèn flash để selfie. Tại thị trường Việt Nam, máy còn được tích hợp chế độ đặc biệt dành cho người đi xe máy.
Do hai mẫu điện thoại flagship 2017 của đại gia công nghệ Hàn Quốc - Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus mãi tới tháng 4 mới chính thức phát hành, nên việc chúng không lọt vào Top 5 smartphone bán chạy nhất thế giới trong quý I/2017 là điều dễ hiểu.
Giới quan sát nhận định, danh sách 5 smartphone bán chạy nhất thế giới trong quý II/2017 có thể sẽ thay đổi đôi chút. Dẫu vậy, iPhone 7 được cho là sẽ tiếp tục trong top đầu khi quý II/2017 kết thúc vào tháng 6 này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần