Tottenham giành chiến thắng ngoạn mục

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với mục tiêu lọt vào Top 4, Tottenham rất muốn đánh bại Man City trên sân nhà để giành 3 điểm trọn vẹn. Tuy nhiên đoàn quân Pep Guardiola nhanh chóng phô diễn sức mạnh và thể hiện sự áp đảo về mặt thế trận ngay trong hiệp đấu thứ nhất.

Liên tiếp những tình huống sóng gió được các cầu thủ đội khách tạo ra buộc đối thủ buộc phải co mình chống đỡ vất vả. Bước ngoặt trận đấu bước vào phút 39 khi trọng tài cho Man City được hưởng phạt đền sau khi tổ trọng tài VAR xác định lỗi của Aurier với Aguero trước đó.
Nhưng trên chấm 11m, Gundogan không thắng được thủ thành Hugo Lloris. Sau đó tình huống căng thẳng giữa hai đội diễn ra khi Sterling tiếp tục ngã trong vòng cấm khiến các cầu thủ Tottenham nổi nóng. Dẫu vậy, Man City không được tiếp tục hưởng 11m trong tình huống này.
Hiệp một kết thúc với tỷ số hòa 0-0 có phần may mắn với đội chủ nhà khi họ không tung ra nổi một cú sút nào, và còn may mắn không thua trên chấm phạt đền.
Bước vào hiệp hai, Man City tiếp tục có thêm cơ hội ngon ăn để phá vỡ bế tắc nhưng các chân sút lại vô duyên đến kỳ lạ. Để rồi như một hệ quả tất yếu, tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Man City đã phải trả giá. Phút 60, Zinchenko nhận thẻ vàng thứ 2 bị đuổi khỏi sân.
Trong thế mất người, đội khách còn bất ngờ bị thủng lưới sau cú sút đầu tiên trong trận đấu của Tottenham. Pha vô-lê nhanh như chớp của tân binh Bergwijn mang về niềm vui sướng vỡ òa cho các CĐV chủ nhà. Chưa dừng lại ở đây, Son Heung Min tiếp tục gieo sầu cho đội khách với bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 71.
Nắm lợi thế quá lớn trong tay, HLV Mourinho đương nhiên là không cho đối thủ bất cứ cơ hội nào tìm được bàn gỡ. Thắng chung cuộc 2-0, Tottenham đã thu hẹp khoảng cách với Top 4 (Chelsea) xuống còn 4 điểm. Trong khi Man City hiện đã bị Liverpool bỏ lại tới 22 điểm trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần