Tottenham là CLB có giá trị nhất ở Premier League

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo kết quả nghiên cứu của Kieran Maguire, chuyên gia tài chính bóng đá của Đại học Liverpool, Tottenham là CLB giá trị nhất ở Premier League (2,6 tỷ bảng).

Tottenham là CLB có giá trị nhất ở Premier League - Ảnh 1
 Kieran Maguire đã tính toán bằng cách thu thập số liệu về các CLB từ công ty Companies House. Trong đó, ông xem xét doanh thu, lợi nhuận, phí tổn phát sinh đột xuất, lợi nhuận trung bình cùa việc bán cầu thủ trong thời gian ba năm, giá trị tài sản ròng, khả năng kiểm soát tiền lương và tỷ lệ vé bán ra.

“Tottenham là CLB giá trị nhất bởi ở mùa giải 2018-19, họ đã vào Chung kết Champions League và cán đích ở Top 4 Premier League với quỹ lương thấp hơn các CLB khác trong nhóm “Big 6” khoảng 100 – 150 triệu bảng. Như vậy, Tottenham kiếm được nhiều lợi nhuận hơn và điều này được phản ánh trong đánh giá cuối cùng. Tottenham có mức độ kiểm soát tiền lương và chuyển nhượng cầu thủ khiến họ khác xa so với những đội bóng lớn khác ở Premier League”, Kieran Maguire phát biểu.

Trong khi đó, Man City là đội bóng giá trị thứ 2 ở Premier League (2,2 tỷ bảng). Xếp thứ 3 là MU, 2,1 tỷ bảng. Liverpool, đội bóng đang dẫn đầu BXH Premier League đứng thứ 4 với giá trị là 1,6 tỷ bảng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần