Tour câu cá đảo Phú Quốc

Phan Mỹ Hảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dịch Covid-19 đang khiến cho các tour đều phải “đóng băng” nhưng với các cần thủ, họ vẫn tìm được thú vui giữa sông nước và biển cả. Đơn giản là phần lớn các tour câu cá dù ở hồ, sông hay biển đều không tụ tập đông người.

Các tour câu cá dường như là độc quyền của giới mày râu, hiếm khi chúng ta tìm thấy một bóng hồng cầm một chiếc cần câu trên tay. Đơn giản đây là thú vui tốn khá nhiều thời gian, khi câu lại phải kiệm lời, vốn không phải là điều chị em thích.
Trước đây, khi còn bận bịu nỗi lo cơm, áo, gạo, tiền thì nói đến câu cá hoặc lớn hơn là tour câu cá người ta nghĩ ngay đến thú vui tao nhã của những người trung niên, bậc cao tuổi. Nhưng ngày nay, khi cuộc sống đã bớt đi sự vất vả, nhọc nhằn, câu cá còn là thú vui của những người trẻ, những doanh nhân thành đạt.
 Du khách câu cá tại đảo Phú Quốc.
Ngoài việc tìm đến các khu sinh thái ở khu vực ngoại thành, các cần thủ còn có thú vui tìm đến các bãi biển Nghi Sơn (Thanh Hóa), Cửa Lò (Nghệ An), Đá Nhảy (Quảng Bình), Nha Trang, Vũng Tàu, và đặc biệt là đảo Phú Quốc.

Tour câu cá ở đảo Phú Quốc có đội tàu trang bị thiết bị tầm ngư để dò điểm đàn cá. Đội ngũ thuyền viên hướng dẫn viên là những dân câu chuyên nghiệp, kinh nghiệm lâu năm đảm bảo chuyến đi có thu hoạch và thành công, đem lại niềm vui trọn vẹn cho du khách. Bắt đầu từ 6 giờ sáng, thuyền rời bến và chạy liên tục để tìm đàn cá, bạn sẽ được đội ngũ thuyền viên có nhiều kinh nghiệm đi biển và thiết bị kỹ thuật hỗ trợ.

Ăn sáng trên thuyền xong là hành trình tour câu cá sẽ bắt đầu. Thường một thuyền chỉ từ 2 - 6 người, nên việc bảo đảm giãn cách 2m. Giá các tour như thế này khoảng 3,5 triệu đồng/người bao gồm xe đón đưa tới bến, một buổi ăn phụ và một bữa ăn chính, nước uống suốt hành trình cùng thiết bị câu. Thường thì các cần thủ sẽ có bộ đồ nghề riêng, nhưng nếu cần nhà thuyền sẽ cho bạn mượn cần.

Đến vùng cá, tàu chuyên dụng câu cá lớn sẽ chạy với tốc độ chậm và những con mồi sống được nhân viên chuẩn bị trước để làm mồi câu, những loại cá ăn mồi phương pháp câu cá chạy như cá nhồng, thu, bóp, ngừ và đây là những loại cá rất tinh khôn dân câu phải cần nhiều kinh nghiệm. Thường nhà thuyền sẽ chuẩn bị mồi câu là mực sống để đảm bảo câu được những chú cá lớn và tinh khôn nhất. Các cần thủ sẽ đội những chiếc mũ rộng vành, bôi kem dưỡng da, mang theo chai nước và mỗi người chọn một góc để buông cần.

Nếu may mắn, buổi ăn trưa bạn có thể tận hưởng chính sản phẩm do mình câu được. Theo quy định của nhà thuyền nếu chiến lợi phẩm là những chú cá lớn có giá trị cao, du khách có thể mang bán, làm quà cho người thân hoặc chế biến món ăn ngay trên tàu. Sau bữa ăn trưa với các món hải sản tươi rói, du khách có thể tiếp tục câu cá hoặc tắm biển và bơi ngắm san hô. Nhà thuyền luôn có đầy đủ dụng cụ lặn ngắm san hô nên quý khách chỉ cần mang đồ bơi theo và không cần trả thêm chi phí nào.

Nếu như bạn câu cá thì nên chọn hành trình từ 6 giờ đến 15 giờ. Những du khách thích câu mực thì lại chọn hành trình từ 15 giờ đến 21 giờ. Được trải nghiệm câu mực đêm trong cảnh trăng thanh, gió mát là niềm ước ao của không biết bao người. Rất nhiều du khách nước ngoài chọn khung giờ câu mực này bởi sự tò mò. Khi được nhấm nháp những con mực còn tươi roi rói do chính tay mình vừa câu, bạn sẽ thấy cuộc sống tươi đẹp biết bao.

Đi câu là thú vui lành mạnh, nhất là trong điều kiện dịch Covid-19 chúng ta không thể tham gia tour du lịch đông người. Tour câu cá luôn mang lại cho người ta những cảm xúc, trải nghiệm riêng quý giá mà không phải lúc nào cũng có được.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần