Tour cổ vũ U23 Việt Nam “cháy vé”

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi đội bóng U23 Việt Nam xuất sắc ghi tên vào lịch sử bóng đá châu Á khi lần đầu tiên bước chân vào trận chung kết, các DN lữ hành cho biết, tour du lịch Trung Quốc cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam đã “cháy vé” chỉ sau một đêm. Hiện, họ đang phải đàm phán với các hãng hàng không để có thêm những chuyến bay nguyên chuyến nhằm đáp dứng nhu cầu của người dân.

“Cháy vé” chỉ sau 1 đêm
Ông Nguyễn Công Hoan – Phó Giám đốc Cô ty HanoiRedtour cho biết, tính đến thời điểm này, số lượng booking thường lệ (Tour Thượng Hải – Thường Châu (3ngày-2 đêm) với số lượng 50 chỗ của Vietnam Airlines dành cho HanoiRedtours đã kín chỗ. Hiện phía Vietnam Airlines đang rà soát, làm việc với các đối tác để xây dựng chương trình charter với hành trình Hà Nội – Thường Châu – Hà Nội. “Đội ngũ nhân viên Hanoi Redtours đã phải làm việc suốt đêm để phục vụ nhu cầu đặt tour, giữ chỗ của du khách. Đến tận 5h sáng ngày hôm nay, vẫn có nhiều du khách nhắn tin, gọi điện gửi thông tin cá nhân để đặt tour” – ông Hoan cho hay.
Ông Lê Công Năng - Trưởng phòng Truyền thông Công ty du lịch Vietrantour cho biết, từ đêm qua đến sáng nay, có khoảng xấp xỉ 5.000 lượt khách giao dịch đăng ký chương trình cổ vũ bóng đá Việt Nam tại trận chung kết Giải U23 châu Á. Đến thời điểm này, đông đảo khách hàng vẫn đang tiếp tục điện thoại liên tục đến hỏi thông tin về tour.
“Vietrantour đang phải tiếp tục đặt thêm dịch vụ để đáp ứng nhu cầu gia tăng của khách hàng. Về vấn đề visa, Vietrantour triển khai làm visa đoàn khách khẩn (Visa đoàn là cả đoàn phải đi và về cùng nhau khi xuất cảnh, nhập cảnh) nên khách hoàn toàn yên tâm có visa đi Trung Quốc kịp thời gian 26/1 khởi hành” – ông Năng cho hay.
Đại diện Vietravel cho biết, sau trận chiến thắng U23 Việt Nam trước U23 Qatar, Vietravel đã  tổ chức ngay những chương trình tour dành cho cổ động viên nước nhà đến thành phố Thượng Hải - Thường Châu (Trung Quốc) cổ vũ cho tuyển U23 Việt Nam trong trận chung kết với mức giá dao động từ 19,99 triệu/khách. Nhưng chỉ khi vừa mở bán tour từ 17g ngày 23/1, số chỗ đã được bán hết trong buổi tối.
Bổ sung tour cổ vũ U23 Việt Nam
Nhằm tăng cường phục vụ du khách, Bà Trương Thị Minh Hương - Phó Giám đốc Chi nhánh Công ty dịch vụ Lữ hành Saigontourist tại Hà Nội cho biết, để đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ, Lữ hành Saigontourist sẽ bổ sung hành trình thuê bao nguyên chuyến bay cùng Hàng không Việt Nam trong ngày 27/1 từ TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, ưu tiên khách hàng đăng ký trước.
Đại diện HanoiRedtours cũng cho hay, để phục vụ nhu cầu tăng cao đột biến của khách hàng, ngoài chương trình hợp tác với Vietnam Airlines, doanh nghiệp này cũng đang làm việc với hãng hàng không CZ với số lượng 100 chỗ để đáp ứng nhu cầu đông đảo của du khách. Ông Hoan cho biết, sau chiến thắng tuyệt vời của U23 Việt Nam trước U23 Qatar, nhu cầu du khách tăng cao đột biến. Hiện tại HanoiRedtours còn khoảng 400 khách đang chờ để đặt tour. Hiện, VietNam Airlines đã quyết định bổ sung chuyến charter cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam cho riêng HanoiRedtours với hành trình Hà Nội – Thường Châu, khởi hành ngày 27/1 giá trọn gói 24.900.000 đồng. Đặc biệt đối với những du khách đã có visa, hộ chiếu công vụ, thẻ Apec, HanoiRedtours sẽ giảm chi phí làm visa gấp.
Còn theo ông Nguyễn Tiến Đạt – Phó Giám đốc Công ty Du lịch TransViet: “Từ sáng đến giờ TransViet nóng máy nhận khách đi tour Trung Quốc cổ vũ đội tuyển bóng đá Việt Nam. TransViet hiện đã hết chỗ và đang đàm phán với hàng không để thuê bao một chuyến bay charter, bay thẳng từ Hà Nội đến Thường Châu”.
Đại diện Vietrantour cho biết, Tính đến thời điểm hiện tại, Vietrantour có thể cung ứng tối đa khoảng 250 chỗ chương trình cổ vũ bóng đá và vẫn đang tiếp tục cố gắng đặt thêm dịch vụ để đáp ứng nhu cầu gia tăng của khách hàng.
Ông Phùng Quang Thắng – Giám đốc Hanoitourist cho hay, công ty này đã tiếp nhận nhu cầu đặt  tour của khách hàng suốt đêm. Lượng nhân viên tiếp nhận book tour làm việc hết công suất nhưng vẫn không xuể so với nhu cầu tăng cao của khách. Hiện tour đi Trung Quốc bằng đường bộ và bay đến Thường Châu để xem trận chung kết với giá gần 13 triệu đồng đã gần như kín chỗ. Hanoitourist đang làm việc với Vietnam Airlines để tổ chức tour charter cho fan hâm mộ của Việt Nam sang Trung Quốc cổ vũ đội nhà. Đồng thời, cân nhắc tổ chức tour du lịch Trung Quốc và xem bóng đá theo đường tàu hỏa cho những du khách không quá bận tâm về thời gian.
Công ty Du Lịch Việt cũng mở tour Trung Quốc -  Sôi động cùng Đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết AFC (3 ngày 2 đêm), khởi hành ngày 26/1/2018. Chương trình tour đã bao gồm vé xem trận Chung kết giữa U23 Việt Nam và Uzbekistan với giá chỉ 19.999.000 đồng. Với tour du lịch này, Du Lịch Việt mong muốn có thể đồng hành cùng du khách sang Trung Quốc tiếp thêm lửa cho đội tuyển U23 Việt Nam trong trận Chung kết sắp tới.
Tuy vậy, ghế máy bay chỉ là một phần, vì theo các DN lữ hành, ngoài vé máy bay thì một trong những yếu tố then chốt để đánh giá năng lực của nhà cung cấp dịch vụ đó chính là khả năng xin visa cho đoàn khi thời gian xin visa gấp. Do vậy, du khách cần cân nhắc kỹ và xem xét kỹ năng lực đặt tour, làm visa của DN trước khi ký kết mua tour cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam tại chung kết AFC 2018.