Tour Hà Nội miễn phí với sinh viên được CNN khen ngợi

Lệ Thúy (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một số nhóm tình nguyện ở Hà Nội hướng dẫn du khách nước ngoài tham quan TP Hà Nội miễn phí đã được trang CNN khen ngợi như là một nét độc đáo ở Thủ đô hơn ngàn năm văn hiến.

Thành lập năm 2013, Hanoi eBuddies có nhiều tour du lịch dành cho du khách quốc tế, đều do bạn sinh viên tình nguyện hướng dẫn. Nhóm muốn giúp du khách hiểu hơn về thủ đô của Việt Nam và cơ hội rèn luyện tiếng Anh cho các bạn trẻ.

Nhà tù Hỏa Lò là điểm đến thuộc tour du lịch quanh Hà Nội của nhóm. Lily Nguyễn, một thành viên của eBuddies, nói với du khách: “Chúng tôi bị Trung Quốc đô hộ nghìn năm, sau đó đến Pháp rồi Mỹ. Nhưng chúng tôi rất kiên cường, chúng tôi chiến đấu và không bao giờ đầu hàng”.

Du khách chỉ cần trả phí đi lại, vé vào cửa hay đồ ăn thức uống mình dùng. Ngoài các tour khám phá Hà Nội, du khách còn có thể trải nghiệm ẩm thực đường phố, đăng ký tour đi Sa Pa hoặc Hạ Long.

Tour trải nghiệm ẩm thực Hà Nội dài khoảng 3 tiếng, trong đó du khách được tới các khu chợ, quán ăn và quán cà phê ấn tượng. Nhóm eBuddies được người dùng của trang du lịch nổi tiếng TripAdvisor đánh giá 5 sao. Nhóm còn nhận được nhiều lời khen ngợi của du khách quốc tế trước sự nhiệt tình và thân thiện của các thành viên.

Tour tham quan Hà Nội tất nhiên không thể thiếu hồ Hoàn Kiếm, một điểm dừng chân được du khách nước ngoài yêu thích. Ngoài ngắm nhìn cuộc sống thường nhật diễn ra quanh hồ, khách quốc tế còn được thăm cầu Thê Húc và tìm hiểu về lịch sử của danh thắng xinh đẹp này.

Hầu hết du khách đều thích thú và hài lòng trong tour tham quan Hà Nội cùng các bạn sinh viên. Trong lúc dạo chơi phố cổ, khách quốc tế được ghé thăm Nhà thờ Lớn hay Thánh đường St. Joseph do người Pháp xây dựng năm 1886. Công trình này có tháp chuông đôi và kiến trúc mô phỏng nhà thờ Đức Bà Paris.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần