Toyota đầu tư 1 tỷ USD vào Grab

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Bloomberg, Toyota Motor Corp sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào Grab, mở rộng hợp tác với startup gọi xe tại Đông Nam Á.

Toyota đầu tư 1 tỷ USD vào Grab. Ảnh minh họa.

Trong thông cáo ngày 13/6, Grab cho biết khoản đầu tư từ Toyota sẽ là thương vụ rót vốn lớn nhất của một nhà sản xuất ôtô vào lĩnh vực gọi xe toàn cầu.Toyota đầu tư 1 tỷ USD vào Grab

Khoản đầu tư sẽ giúp Grab mở rộng hơn và sâu hơn nữa các dịch vụ từ ngoại tuyến đến trực tuyến như giao đồ ăn, thanh toán điện tử tại khu vực Đông Nam Á.

Chủ tịch của Grab nói trong thông cáo cho biết, Toyota đầu tư vào Grab dựa trên niềm tin vào khả năng dẫn đầu của chúng tôi trong việc thúc đẩy ứng dụng các giải pháp di động mới và mở rộng các dịch vụ di động như GrabFood và GrabPay, tại khu vực này.

Về phía Toyota, Shigeki Tomoyama - phó chủ tịch công ty nói rằng, trong tương lai, cùng với Grab họ phát triển những dịch vụ hấp dẫn hơn, an toàn và đảm bảo hơn cho các khách hàng ở Đông Nam Á.

Khoản đầu tư này của Toyota là một phần nằm trong vòng gọi vốn trị giá 2,5 tỷ USD năm ngoái của Grab. Trong đợt gọi vốn lớn nhất này, hai công ty Didi Chuxing và SoftBank Group Corp cũng đã trở thành nhà đầu tư chính của ứng dụng gọi xe lớn nhất Đông Nam Á.

Cũng trong đợt gọi vốn 2,5 tỷ USD này, Grab cho biết sau gọi vốn thành công, giá trị của công ty sẽ lên tới 6 tỷ USD.

Sau khi thâu tóm Uber tại Đông Nam Á, Grab đang tích cực phát triển và mở rộng để trở thành nền tảng di động bao gồm cả trực tuyến-ngoại tuyến hàng đầu khu vực và là một ứng dụng hàng ngày của hàng triệu người dùng.

Tuy nhiên, startup 6 năm tuổi này phải đối mặt với cạnh tranh gay gắt từ đối thủ Indonesia Go-Jek - startup cũng đang mở rộng dịch vụ gọi xe và các dịch vụ khác tại Đông Nam Á.