Toyota Việt Nam đưa ra thị trường mẫu xe Vios và Yaris mới 2018

Minh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/8, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) giới thiệu 2 mẫu xe mới là Vios và Yaris thế hệ mới 2018, với thiết kế mới cùng những trang bị tiện nghi và an toàn tiên tiến với mức giá bán từ 531 triệu đồng (Vios) và 650 triệu đồng (Yaris).

 Tập thể lãnh đạo TMV họp báo giới thiệu mẫu xe mới
Mẫu xe mới chính thức có mặt tại toàn bộ hệ thống đại lý của TMV trên toàn quốc kể từ ngày 1/8/2018.
Về ngoại thất, nhìn từ phía trước, Vios và Yaris thế hệ mới thể hiện rõ đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế “Keen Look”. Đèn pha hẹp được đẩy sang 2 bên, gắn liền với hệ thống lưới tản nhiệt tạo cảm giác rộng rãi hơn cho phần đầu xe. Phần lưới tản nhiệt bên dưới trải đều về 2 phía với những thanh nan cá tính, tạo sự năng động cho phần mặt trước của xe. Cạnh dưới của mũi xe vươn hẳn ra phía trước mang lại vẻ ngoài mạnh mẽ và thể thao hơn. Vios mới (phiên bản G) và Yaris mới đều được trang bị đèn LED chiếu sáng ban ngày đặt ngay phía trên phần lưới tản nhiệt. Phía sau, Vios và Yaris thế hệ mới được trang bị cụm đèn hậu mảnh, kết hợp với thanh cản sau lớn mang lại cảm giác rộng rãi, khỏe khắn hơn.

Về nội thất, thiết kế của Vios và Yaris thế hệ mới với bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại, tạo cảm giác sang trọng, trực quan và rộng rãi hơn. Hệ thống cửa gió được thiết kế mới, trải đều 2 bên với viền bọc kim loại. Giao diện mới của hệ thống điều hòa không khí được thiết kế trực quan, tạo cảm giác chất lượng hơn.

Bên cạnh đó, Toyota Vios và Yaris 2018 còn được bổ sung nhiều trang bị hiện đại như tính năng hỗ trợ cho người lái như: Hệ thống mở khóa và khởi động thông minh (trên Vios mới phiên bản G và Yaris mới), đồng hồ Optitron tự phát sáng tăng cường khả năng hiển thị với sự chính xác cao (trên Vios G mới, Vios E CVT mới và Yaris mới). Vios mới (phiên bản G) và Yaris mới cũng được trang bị đầu DVD, kết hợp cùng hệ thống âm thanh 6 loa tiêu chuẩn mang lại trải nghiệm thưởng thức âm thanh sống động.
 Mẫu xe mới được trang bị 7 túi khí
Vios G và Yaris mới được trang bị ghế bọc da. Ghế sau được thiết kế lại với khả năng ngả 25 độ, tăng 2 độ so với phiên bản trước đó tạo cảm giác thoải mái hơn cho người ngồi. Sự thay đổi quan trọng này tạo ra nhiều không gian hơn giữa đùi và thân của hành khách, giảm áp lực hiệu quả lên vùng bụng, giúp hình thành một tư thế ngồi thoải mái hơn.

Hệ thống treo được cải thiện trên Vios và Yaris thế hệ mới đạt được sự cân bằng tối ưu về mức độ thoải mái khi di chuyển và ổn định khi vận hành. Hệ thống lò xo, giảm xóc được điều chỉnh góp phần mang lại những hành trình êm ái. Đồng thời, khả năng cách âm cũng được cải thiện so với thế hệ trước.

Thêm vào đó, Vios và Yaris thế hệ mới còn được bổ sung Hệ thống hỗ trợ cân bằng thân xe (VSC), 7 túi khí, hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hệ thống cảm biến lùi (Yaris G, Vios G CVT và E CVT)… Về động cơ, Toyota Vios và Yaris mới đều được trang bị hệ thống động cơ 2NR-FE 1.5L 4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, sản sinh công suất 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 140 Nm tại 4.200 vòng/phút, đi kèm hộp số vô cấp CVT./.

Tại thị trường Việt Nam, Vios 2018 có 3 phiên bản: 1.5G CVT giá 606 triệu đồng, 1.5E CVT giá 569 triệu đồng và 1.5E MT giá 531 triệu đồng. Yaris 2018 sẽ chỉ có 1 phiên bản 1.5G và có giá bán 650 triệu đồng (đã bao gồm VAT)

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần