Toyota Việt Nam tạm ngừng sản xuất để ứng phó với Covid-19

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Ngày 30/3, hãng xe ô tô Toyota Việt Nam ra thông báo tạm dừng sản xuất xe ô tô, thời gian sản xuất trở lại sẽ phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh, nhu cầu thị trường, tình hình chuỗi cung ứng, tồn kho của các đại lý và quy định của Chính phủ.

Đại lý xe ô tô Toyota.
Theo đại diện Toyota Việt Nam: “Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là sức khỏe và sự an toàn cho đội ngũ nhân viên, đối tác, khách hàng và cộng đồng. Chúng tôi đang thực hiện các hành động cần thiết để bảo vệ sự an toàn và sức khỏe của họ cũng như giảm thiểu mọi tác động đến hoạt động của công ty. Chúng tôi cũng theo dõi chặt chẽ tình hình để cân nhắc và đưa ra quyết định phù hợp, tuân thủ hướng dẫn của Chính phủ".
Trước đó, ngày 28/3, toàn bộ đại lý và chi nhánh Toyota tại Hà Nội và đại lý Lexus tại Hà Nội cũng đã tạm thời đóng cửa phòng trưng bày, xưởng dịch vụ dự kiến từ ngày 28/3 - 15/4/2020.
Thời gian chính thức hoạt động trở lại của các đại lý và chi nhánh đại lý Toyota tại Hà Nội phụ thuộc vào quy định của Chính phủ và UBND TP Hà Nội. Một số hoạt động như giải đáp thắc mắc, chăm sóc, tiếp cận khách hàng qua điện thoại hoặc kênh trực tuyến (online) vẫn được các đại lý và chi nhánh đại lý Toyota tại Hà Nội tiếp tục thực hiện.
Ngoài ra, nhằm chung tay chống dịch, chia sẻ những khó khăn với Chính phủ và người dân cả nước, vừa qua, Toyota Việt Nam đã ủng hộ số tiền 10 tỷ đồng tới Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và 1,1 tỷ đồng cho tỉnh Vĩnh Phúc.
Toyota là hãng xe thứ 2 tại Việt Nam sau hãng xe Ford tạm ngừng sản xuất  để nhằm ứng phó với đại dịch Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần