Toyota Việt Nam tăng doanh thu nhờ xe lắp ráp

Hà Thanh - Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Toyota hiện không phân phối bất cứ mẫu xe nguyên chiếc nào tại thị trường Việt Nam. Doanh thu mang lại chủ yếu từ dòng xe lắp ráp như Vios, Innova, Camry...

 Toyota Việt Nam tăng doanh thu nhờ xe lắp ráp. Ảnh minh họa.
Toyota Việt Nam cho biết doanh số bán xe tháng 5/2018 của hãng đạt 4.752 ô tô các loại, giảm nhẹ 8% so với cùng kỳ năm 2017. Sự sụt giảm này đến từ việc các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc Fortuner, Hilux hay Yaris... vẫn chưa thể về nước và không có xe để bán nhiều tháng nay do Nghị định 116.
Hiện tại, Toyota không phân phối bất cứ mẫu xe nguyên chiếc nào tại thị trường Việt Nam. Các mẫu xe nhập khẩu của thương hiệu này như Toyota Yaris, Hilux, Fortuner, Land Cruiser, Land Cruiser Prado hay Alphard hoàn toàn vắng bóng tại các đại lý chính hãng.
Doanh số hiện tại của Toyota Việt Nam được mang lại từ các dòng xe lắp ráp như Vios, Innova, Camry và Corolla Altis với mức tăng trưởng tới 45% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cụ thể, ở mảng xe du lịch, Toyota Vios giao 2.286 xe đến tay khách hàng, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2017 và chắc chắn nắm giữ vị trí số 1 Top 10 xe bán chạy nhất thị trường xe hơi Việt Nam tháng 5/2018 vừa qua.
Dòng xe Toyota Vios.
Toyota Corolla Altis tăng đến 91% so với cùng kỳ, tương ứng đạt 540 xe bán ra và hứa hẹn sẽ sớm trở lại cuộc đua ngôi vị số 1 với Mazda 3 trong phân khúc sedan hạng C. Cuối cùng là Toyota Camry với 423 xe bán ra, tăng trưởng 40% so với cùng kỳ.
Ở phân khúc xe thương mại, Toyota Innova cũng đạt được kết quả bán hàng tốt với 1.503 xe được giao tới khách hàng trong tháng 5/2018, tăng trưởng tới 60% so với cùng kỳ năm 2017. Đây cũng là doanh số cao nhất của mẫu xe này trong vòng gần hai năm vừa qua.
Được biết, Toyota Việt Nam đã sẵn sàng cho lô xe Toyota nhập khẩu miễn thuế ầu tiên về nước vào cuối tháng 6 này bao gồm: Toyota Fortuner, Yaris, Hilux, Wigo, Avanza và Rush. Đáng chú ý là giá xe SUV 7 chỗ Fortuner đắt khách nhất hiện nay sẽ giảm đáng kể. Các đại lý cũng đã nhộn nhịp mở cửa đặt hàng các mẫu xe trên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần