Toyota Việt Nam thu hồi xe bán tải Hilux

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Toyota đã chính thức công bố đợt thu hồi mẫu xe bán tải Hilux tại Việt Nam do hệ thống cung cấp nhiên liệu bị rò rỉ.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình thu hồi để thay thế kẹp và ống nhiên liệu trên xe Hilux do công ty ô tô Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối.
 Ảnh minh họa
Theo đó, các mẫu xe Toyota Hilux nằm trong đợt thu hồi có thời gian sản xuất từ ngày 10/4/2019 đến ngày 3/5/2019. Số lượng xe bị ảnh hưởng là 32 chiếc. Chương trình thu hồi để khắc phục sẽ bắt đầu từ ngày 16/12/2019 và dự kiến kết thúc vào ngày 16/12/2022. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến 3,7 giờ/xe.
Nguyên nhân của đợt thu hồi này là nhiên liệu có thể bị rò rỉ từ các mối nối giữa bơm nhiên liệu với các ống cấp trên động cơ diesel. Toyota Việt Nam (TMV) cho biết lỗi này có thể khiến động cơ bị chết máy và sai sót này là do tài liệu hướng dẫn (lực) siết ống nhiên liệu không chính xác, dẫn đến việc lắp ráp hệ thống nhiên liệu không đúng quy định, có thể lỏng ra trong quá trình vận hành.
Rò rỉ nhiên liệu trong khoang động cơ là lỗi cần được quan tâm một cách cẩn trọng, người tiêu dùng nên đưa xe (nằm trong diện triệu hồi) đến đại lý để kiểm tra cẩn thận. Toyota Việt Nam có trấn an khách hàng rằng: Việc nhiên liệu bị rò rỉ tại các mối nối này không có khả năng gây cháy xe vì không có nguồn đánh lửa xung quanh khu vực rò rỉ.
Tuy nhiên, với việc hệ thống nhiên liệu trên các mẫu Hilux sử dụng đường dẫn chung với bơm cao áp với lực nén cao nên nguy cơ bắn tung dầu diesel đến các bộ phận có nhiệt lượng cao (đầu cổ xả động cơ) là không thể lường trước được.
Cho đến thời điểm hiện tại, TMV chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến việc xe bị chết máy do rò rỉ nhiên liệu tại thị trường Việt Nam.
TMV cung cấp số VIN và số động cơ của các mẫu Hilux bị triệu hồi, nhưng không nói rõ đây là các phiên bản nào (4x2 hay 4x4, dùng động cơ 2.4L hay 2.8L). Chính vì vậy, người tiêu dùng nên kiểm tra kỹ thông tin chiếc xe mình đang sử dụng để có sự yên tâm khi lái xe.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần