Toyota Vios thống trị thị trường ô tô Việt Nam tháng 8/2020

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Điểm nhấn của thị trường trong quãng thời gian này là việc Hyundai Grand i10 trở lại dẫn đầu phân khúc hatchback cỡ A.

Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam, tỏng tháng 8/2020, thương hiệu xe số lượng tiêu thụ lớn nhất vẫn thuộc về Toyota Vios với 2.165 xe bán ra. Con số này cách tới 772 xe với vị trí á quân của đối thủ  Hyundai Accent (1.393 xe).

Toyota Vios vẫn thống trị thị trường trong nước.
Bên cạnh đó thị trường còn ghi nhận sự vươn lên mạnh mẽ của Kia Cerato và Mazda CX-5. Mẫu sedan cỡ C của Kia không chỉ âm thầm vượt đối thủ Mazda 3 mà còn khẳng định doanh số ổn định của mình ở ngưỡng hơn 1.000 xe mỗi tháng.
Việc tung ra phiên bản mới đã giúp Honda CR-V đã trở lại cuộc đua với doanh số tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Sự xuất hiện của mẫu crossover nhà Honda trong tháng 8 đã thế chỗ Hyundai Tucson trong tháng trước.
Hyundai Grand i10 trở lại vị trí dẫn đầu trong phân khúc hatchback cỡ A
Đối với phân khúc hatchback cỡ A, Hyundai Grand i10 đã trở lại dẫn đầu với 1.088 xe. Kết quả 849 xe bán được trong tháng 8 đã chấm dứt chuỗi ba tháng liền tăng trưởng doanh số trước đó của mẫu xe nhà VinFast.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần