TP Cẩm Phả thông tin về 3 trường hợp liên quan đến bệnh nhân Covid-19

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Cẩm Phả, Quảng Ninh vừa thông tin trên địa bàn có trường hợp là anh T.T.T (SN 1973) đã từng về quê bố mẹ ở Hà Nam, có tiếp xúc với ca bệnh là N.T.K.

Theo báo cáo dịch tễ, anh T. có hộ khẩu thường trú tại Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Hiện trú tại phường Cẩm Đông, Cẩm Phả, Quảng Ninh.
Ngày 23/4, anh T. có về quê giỗ bố mẹ và ăn cơm với bệnh nhân N.T.K (người có kết quả dương tính với SARS-CoV-2). Ngày 24/4, anh T. có di chuyển bằng xe máy đến Bệnh viện Sản nhi Hưng Yên thăm cháu.
Hiện cơ quan chức năng đã tiến hành truy vết theo quy định phòng chống dịch Covid-19.
14 giờ ngày 25/4 anh T. di chuyển bằng xe khách Ngọc Sỹ từ Hà Nam ra Quảng Ninh trên xe có 29 người ngồi cùng. Đến 17 giờ 30 phút anh này đã xuống tỉnh Quảng Ninh, sau đó đi xe ôm ra bến đò làm việc.
Đến 21 giờ ngày 29/4, biết cháu N.T.K. bị dương tính với SARS-CoV-2, anh T. chủ động khai báo với Công ty.
Sáng 30/4 anh T. đi xe ôm ra cảng Vũng Đục sau đó đến Bệnh viện Cẩm Phả khai báo y tế…
Hiện cơ quan chức năng xác định có 17 người đã tiếp xúc trực tiếp với anh T. Ngành y tế đã tiến hành phun khử khuẩn khu vực anh T. khai báo y tế, nơi ở… đồng thời lấy mẫu xét nghiệm đối với toàn bộ F2. Tiếp tục điều tra truy vết theo quy định. Hiện anh T. có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.
Cũng trong ngày 3/5, UBND TP Cẩm Phả tiếp tục có báo cáo gửi UBND tỉnh Quảng Ninh về 2 trường hợp liên quan đến trường hợp là H.A.H. tại tỉnh Vĩnh Phúc.
Đến 10 giờ ngày 3/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch phường Cẩm Phú nhận được thông tin 2 trường hợp tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân H.A.H. ở Vĩnh Phúc.
2 trường hợp gồm B.T.T. (SN 1995) và N.M.Th. (SN 1987). 2 người này từng tiếp xúc với H.A.H. ở Rersort Sóc Sơn, Hà Nội sau đó về nhà bố mẹ vợ ở phường Cẩm Phú, Quảng Ninh. Sau khi thấy người mỏi mệt và sốt nên chị T. đã gọi người đến nhà để truyền dịch.
Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành rà soát, truy vết và khử khuẩn theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần