TP Hạ Long ra thông báo khẩn liên quan đến ca mắc Covid -19

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid – 19 TP Hạ Long, Quảng Ninh ra văn bản thông báo do liên quan đến ca bệnh V.H.L, SN 2003 tạm trú tại tổ 4, khu 9 phường Hồng Hải đã có kết quả dương tính với SARS – CoV – 2 khi đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung – Đông Anh – Hà Nội.

Ngành y tế TP Hạ Long đã tiến hành khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc những người tiếp xúc gần, tiếp xúc trực tiếp. với gia đình BN V.H.L trong đó có bố mẹ BN trú tại tổ 4, khu 9 phường Hồng Hải. Gia đình có cửa hàng điện thoại tại tổ 6 khu 2 phường Hồng Hà; bà ngoại BN ở số nhà 611, tổ 5 khu 7 phường Hồng Hà là người trực tiếp thăm cháu tại BV.
Hiện cơ quan chức năng đã và đang điều tra truy vết, tổ chức phong toả vệ sinh khử khuẩn tại nơi ở, cửa hàng bán điện thoại của gia đình.
 Nơi ở của gia đình BN được cơ quan chức năng tiến hành phun khử khuẩn, khoanh vùng ngay trong  chiều ngày 5/5/2021
Ngành y tế khuyến cáo những ai từng tiếp xúc với người nhà BN nên ra cơ sở y tế để khai báo sớm nhất. Đồng thời đề nghị người dân TP cần bình tĩnh, tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch. Đặc biệt thực hiện đeo khẩu trang khi ra ngoài trong thời điểm hiện nay, không phát ngôn sai sự thật làm phức tạp tình hình và hoang mang dư luận xã hội./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần