TP Hà Nội gặp gỡ các tổ chức, đơn vị thuộc khối bổ trợ tư pháp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (21/3), UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị gặp gỡ các tổ chức, đơn vị thuộc...

Kinhtedothi - Sáng nay (21/3), UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị gặp gỡ các tổ chức, đơn vị thuộc khối bổ trợ tư pháp trên địa bàn TP. Đến dự có Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn.

Đây là dịp để các lãnh đạo của TP Hà Nội lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, ý kiến phản ánh về những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong hoạt động bổ trợ tư pháp. Từ đó, lãnh đạo TP và các ngành có biện pháp tháo gỡ, cũng như có những phương án giải quyết.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn trao bằng khen của UBND TP cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong hoạt động bổ trợ tư pháp năm 2014.
Phó Chủ tịch Lê Hồng Sơn trao Bằng khen của UBND TP cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong hoạt động bổ trợ tư pháp.
 Hiện nay, trên địa bàn TP có số lượng luật sư đông, nhưng chất lượng chưa cao, trình độ ngoại ngữ còn hạn chế nên việc giao dịch giữa luật sư và các tổ chức, khách hàng nước ngoài chưa nhiều, chưa đáp ứng được yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước; tổ chức hành nghề nhiều, phát triển nhanh nhưng hoạt động manh mún, nhiều tổ chức hành nghề luật sư chỉ có 1 hoặc 2 luật sư, chất lượng cung cấp dịch vụ cho khách hàng còn nhiều mặt bị hạn chế; một số văn phòng Thừa phát lại gặp khó khăn trong việc xác minh điều kiện thi hành án, lập vi bằng, trực tiếp tổ chức thi hành án; sự bất cập trong cơ chế, chính sách thực thi; thiếu trang thiết bị trong giám định tư pháp…

Bên cạnh đó, đại diện các tổ chức, đơn vị thuộc khối bổ trợ tư pháp trên địa bàn TP đã đề nghị với lãnh đạo TP Hà Nội tạo điều kiện cho đội ngũ luật sư Hà Nội tham gia vào các chương trình đào tạo hoặc các dự án hỗ trợ kỹ thuật của Bộ Tư pháp, Liên đoàn luật sư Việt Nam…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn ghi nhận trong thời gian qua các tổ chức, đơn vị thuộc khối bổ trợ tư pháp trên địa bàn đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của Thủ đô.

Đồng thời, Phó Chủ tịch yêu cầu, các tổ chức, đơn vị thuộc khối bổ trợ tư pháp tham gia đóng góp trong việc hoàn thiện thể chế chính sách pháp luật; tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý, hòa giải cơ sở để tạo sự đồng thuận của xã hội nhất là những chính sách mới, chủ trương mới; tham gia tích cực hưởng ứng thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị”…

Tại hội nghị, 28 tập thể và cá nhân đã được UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong hoạt động bổ trợ tư pháp năm 2014.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần