TP Hà Tĩnh: Nhiều tuyến đường ngập sâu, “xế hộp” ngâm mình trong biển nước

Thanh Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 19/10, tại TP Hà Tĩnh mưa trắng trời cộng với hồ chứa nước Kẻ Gỗ tiếp tục xả lũ khiến Quốc lộ 1A bị ngập sâu, giao thông tê liệt hoàn toàn. Chính quyền địa phương đang khẩn trương sơ tán các hộ dân ở vùng thấp trũng đến khu tránh lũ để đảm bảo an toàn.

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, sáng 19/10, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa chỉ đạo Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các huyện: Cẩm Xuyên, Thạch Hà và TP Hà Tĩnh khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện để tổ chức di dời dân vùng hạ du hồ chứa nước Kẻ Gỗ đến nơi an toàn.
Mưa lớn kéo dài liên tục kết hợp với hồ Kẻ Gỗ đang xả lũ với mức 900 m3/s và dự kiến còn tăng lên đã khiến cho vùng hạ du tại TP Hà Tĩnh, huyện Thạch Hà và huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh) ngập nặng. Hàng ngàn ngôi nhà và tài sản của người dân bị lũ nhấn chìm.
Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, chiều 19/10, giao thông tại TP Hà Tĩnh hầu như tê liệt cục bộ, tại Quốc lộ 1A có nơi ngập sâu từ 1 - 1,5m, hầu như xe máy và ô tô 5 chỗ không thể di chuyển được.
Các tuyến đường giao thông tại trung tâm TP Hà Tĩnh, như: Hà Huy Tập, Nguyễn Du, Lý Tự Trọng, Nguyễn Công Trứ, Lê Duẫn, Xô Viết Nghệ Tĩnh… bị ngập sâu, nước đã tràn vào hàng trăm nhà dân từ 30 - 50cm.
TP Hà Tĩnh đang tiếp tục huy động các phương tiện xe gầm cao, xuồng để tiếp tục tiếp cận và di dời người dân ở vùng xung yếu.
Đến thời điểm hiện tại, toàn TP Hà Tĩnh đã sơ tán được 180 hộ dân với 450 nhân khẩu ở các vùng thấp trũng, ngập lụt, đến nơi đảm bảo an toàn. Nước lên cao quá nhanh đã khiến hàng trăm xế hộp không kịp trở tay, khổ chủ chấp nhận để 'núi tiền' bơi với nước lũ.
Những tuyến đường nước chảy rất xiết, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân hạn chế đi lại những tuyến đường bị ngập lụt.
Nhiều xế hộp đắt tiền phải ngâm mình trong nước lũ.
Xe ô tô để trong sân cũng không thoát khỏi bị ngập nước.

Nước tràn vào nhà dân.
Một ô tô được cứu hộ đưa ra khỏi vùng ngập lụt.
Đường phố TP Hà Tĩnh trở thành sông.
Có những nơi ngập sâu 1,5m.
Người dân TP Hà Tĩnh tất bật chạy lũ.
Nhiều người phải rời khỏi nhà vì ngập nước.
Phương tiện di chuyển an toàn trên đường phố lúc này là thuyền.

Được biết, lực lượng công an, quân đội, dân quân và chính quyền các huyện đang giúp người dân sơ tán, di chuyển đến các điểm an toàn.