TP Hồ Chí Minh: Thí sinh đánh giá bài thi Khoa học tự nhiên có tính phân hóa cao

Yên Nội
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kết thúc 150 phút bài thi tổ hợp các môn khoa học tự nhiên gồm 3 môn Lý, Hóa, Sinh, nhiều thí sinh rời phòng thi khá mệt mỏi, theo nhận định đề Sinh, Hóa năm nay khó hơn năm trước.

Phần lớn thí sinh tại TP Hồ Chí Minh cho rằng đề thi môn KHTN năm nay có tính phân hóa cao. Ảnh: Huy Chương
Tại điểm thi trường THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp) nhiều thí sinh khi ra khỏi phòng thi cho rằng năm nay đề thi các môn tự nhiên để có điểm cao sẽ hiếm.
Theo thí sinh Mai Xuân Phúc, nhìn chung 3 môn tự nhiên năm nay dễ hơn năm ngoái, độ phân hóa tốt. Riêng môn Sinh, có khoảng 3 câu khó. Hóa thì dễ nhất trong 3 môn. Xuân Phúc khẳng định đã cố gắng làm bài hết khả năng của mình và dự đoán đạt khoảng 7 điểm thi môn này.
Cũng tại điểm trường này, thí sinh Mai Anh cho biết, em thấy đề thi 3 môn tự nhiên đối với em không quá khó. Môn Lý và Sinh em làm được 30 câu, các câu còn lại không chắc chắn. Môn Hóa làm được 25 câu chắc chắn.
Trong khi đó, Trần Quốc Tuấn tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trung Trực (Gò Vấp) lại cho rằng, nếu như môn Hóa có khoảng 15 câu hỏi khó thì đề thi 2 môn Lý và Sinh có khoảng 10 câu thuộc loại khó. Trong đó, thí sinh này đánh giá tỷ lệ câu hỏi về kỹ năng tính toán không nhiều, cả 3 môn thi đều có số lượng câu hỏi kiểm tra kiến thức khá lớn.
Năm nay, đề thi các môn Khoa học tự nhiên có kiến thức lớp 11 nhưng tỷ lệ không nhiều, không có câu hỏi nào thuộc kiến thức lớp 10.