TP Hồ Chí Minh: “Bào ngư Hàn Quốc” giá “siêu” rẻ chỉ 15.000 đồng/con?

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bào ngư được các tiểu thương quảng cáo là bào ngư Hàn Quốc đang được bày bán nhan nhản trên các chợ online tại TP Hồ Chí Minh với giá chỉ 15.000 đồng/con.

Theo ghi nhận, thời gian gần đây, trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, tại nhiều chợ online thương lái đang bán bào ngư được quảng cáo là “bào ngư Hàn Quốc chính hiệu, ngon và nhiều dinh dương” với giá vô cùng phải chăng 15.000 đồng/con.
 Bào ngư được thương lái ''gắn mác'' Hàn Quốc và bán với mức giá siêu rẻ 15.000 đồng/con
“Bào ngư là hải sản nhà giàu, xưa nay chỉ bán với giá hàng triệu, thậm chí hàng chục triệu mỗi kg. Cho nên với mức giá hiện nay 15.000 đồng/con, là cơ hội để nhiều người được trải nghiệm món này”, chị Nguyễn Thị Thu Thảo (ngụ đường Phạm Thế Hiển, quận 8, TP Hồ Chí Minh) chuyên bán hải sản online cho biết.

Cũng theo chị Thảo, mặc dù bào ngư chị đang bán có giá bán rất rẻ song tất cả đều là hàng nhập từ Hàn Quốc về, đảm bảo độ tươi ngon và giá trị dinh dưỡng.

“Giá rẻ là do dịch bệnh Covid-19, bên Hàn Quốc họ nuôi bào ngư rất nhiều nhưng lại không thể xuất sang các nước, vì vậy mà hàng về Việt Nam mới có giá rẻ như thế. Nếu không tranh thủ mua lúc này, đến khi giá tăng trở lại muốn mua cũng không có mà mua”, chị Thảo nói.

Đang kinh doanh hải sản online, chị Hồ Thanh Như (ngụ đường Chu Văn An, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) cho biết, nếu như các năm trước, bào ngư nhập từ Hàn Quốc size 10 - 20 con/kg có giá khoảng 1,7-1,8 triệu đồng/kg, thì năm nay chỉ dao động từ 150.000 - 300.000 đồng/kg.
“Tính trung bình thì bào ngư Hàn Quốc chỉ có giá 15.000 đồng/con, rẻ bằng một phần tư so với mức giá thông thường. Nhiều người mua nhưng cứ sợ không phải bào ngư Hàn Quốc, song thực chất giá rẻ đâu phải do hàng không chất lượng mà là do dịch bệnh, các nước giảm tiêu thụ nên những doanh nghiệp xuất khẩu hạ giá sản phẩm”, chị Như giải thích.
Rao bán bào ngư Hàn Quốc với giá từ 15.000 - 17.000 đồng/con, anh Dương Đình Nhẫn (ngụ đường Phạm Văn Chí, quận 6, TP Hồ Chí Minh) cho biết, bào ngư Hàn Quốc anh bán dù là hàng nhập khẩu nhưng tươi sống, chất lượng không phải bàn cãi.
“Bào ngư có thể bán theo kg, hoặc bán theo con đều được. Mua nhiều thì được giá tốt hơn, hiện loại 17 con/kg tôi bán với giá chỉ 320.000 - 350.000 đồng/kg”, anh Nhẫn nói.
 Bào ngư tươi sống được có giá cao nhất bởi hương vị thơm ngon và giàu dinh dưỡng
Đồng thời anh Nhẫn cũng cam kết, tất cả hàng anh đang bán đều là bào ngư nhập từ Hàn Quốc.

“Cứ nhìn đi, con nào con nấy tươi roi rói, không bào ngư Hàn Quốc thì gì nữa? Hàng tôi bán luôn nhận được phản hồi tốt vì giòn và ngọt thịt”, anh Nhẫn khẳng định.
Trong khi hầu hết các thương lái bán online đều cam kết bào ngư giá rẻ được nhập từ Hàn Quốc, chia sẻ với PV, anh Phạm Thanh Hùng (ngụ đường Phạm Hùng, quận Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh), hiện là chủ cửa hàng hải sản tươi sống có tiếng tỏ ra không tin tưởng. Theo anh Phạm Thanh Hùng, bào ngư Hàn Quốc nếu có rớt giá cũng không bao giờ ở mức 15.000 đồng/con.
“Nói chung, bào ngư có rất nhiều loại, với đủ size và đủ mức giá khác nhau. Để đảm bảo mua được bào ngư chất lượng buộc người tiêu dùng phải cân nhắc lựa chọn nơi uy tín. Đã chấp nhận chi tiền ăn bào ngư thì không lý gì lại ham rẻ mà mua bừa”, anh Thanh Hùng nói.
Bàn về bào ngư Hàn Quốc đang được rao bán tràn lan khắp các chợ mạng với mức giá 15.000 đồng/con, anh Thanh Hùng thẳng thắng: “Làm gì có bào ngư tươi sống nào mà giá bán chỉ 15.000 đồng/con, vậy cần gì ăn thịt cá nữa, chuyển qua ăn bào ngư hết. Theo tôi, loại bào ngư đang được bán trên thị trường hiện này thực chất hàng đông lạnh có nguồn gốc từ Trung Quốc với size nhỏ, khó kiểm định về mặt dinh dưỡng,… Nhiều nơi ham rẻ nhập về rồi gắn mác Hàn Quốc vào cho dễ bán."
Ngoài ra, anh Thanh Hùng cho biết thêm, hiện nay bào ngư sống mới chỉ có hàng của Australia và Hàn Quốc được phép nhập chính ngạch. Do đó, người tiêu dùng nên chọn mua bào ngư ở các địa chỉ uy tín, có nguồn gốc nhập hàng rõ ràng.

“Bào ngư là hàng quý hiếm không phải bó rau, con cá ngoài chợ mà 15.000 đồng/con. Nếu bào ngư có giảm giá vì dịch bệnh Covid-19 thì cũng chỉ là xê dịch chút đỉnh, không bao giờ có chuyện một phát tụt xuống đáy. Do đó, người tiêu dùng cần phải tỉnh táo, tránh tâm lý ham đồ rẻ mà bất chấp mua hàng kém chất lượng”, anh Thanh Hùng đưa ra lời khuyên.