TP Hồ Chí Minh: Bắt băng nhóm chuyên dàn cảnh va chạm xe máy để móc túi

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công an xác định băng nhóm này dàn cảnh gây ra nhiều vụ móc túi của các nạn nhân với số tiền hàng trăm triệu đồng.

 Tăng Thị Hương, đối tượng cầm đầu băng dàn cảnh va quẹt xe để móc túi. Ảnh: Công an cung cấp.

Hằng ngày, đối tượng tổ chức đi quanh các tuyến đường trên địa bàn quận Bình Tân để tìm nạn nhân sơ hở thì ra tay móc túi. Khi phát hiện ai đó để tiền trong túi quần, các đối tượng giả vờ va chạm vào xe nạn nhân rồi la ó để nạn nhân phân tâm, đối tượng khác ra tay móc túi.

Theo đó, Hương phân các đối tượng Hiển, Dũng, Tý, Luộm (chưa rõ lai lịch) có nhiệm vụ tìm những người đi đường có để tiền trong túi quần. Khi phát hiện nạn nhân, 4 đối tượng trên ra hiệu cho những tên còn lại trong nhóm tổ chức bám theo áp sát tạo cảnh va chạm giao thông. Thời điểm nạn nhân dừng xe để xem việc gì xảy ra, thì Kiệt chở Hương từ phía sau vọt lên, áp sát nạn nhân móc túi lấy tài sản rồi tẩu thoát.

Nếu bị nạn nhân phát hiện truy đuổi, các đối tượng Năm, Tuấn, Tùng tổ chức cản địa. Sau khi móc được tài sản, cả bọn tập trung tại 1 quán cà phê trên Quốc lộ 1 thuộc phường Tân Thới Nhất, quận 12 để chia tiền. Bước đầu, Cơ quan công an xác định băng nhóm này gây ra nhiều vụ dàn cảnh.

Cụ thể, khoảng giữa tháng 1/2021, băng nhóm này dàn cảnh va chạm xe để móc túi lấy 100 triệu đồng của 1 người đàn ông điều khiển xe máy trên Quốc lộ 1 (đoạn qua phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân). Phi vụ này, Hương và Luộm mỗi đối tượng được chia 20 triệu đồng, Kiệt được chia 44 triệu đồng, còn lại chia cho 3 đối tượng Năm, Tuấn và Tùng.

Đến tháng 2/2021, băng này tiếp tục dàn cảnh móc túi đôi vợ chồng đang chở nhau trên Quốc lộ 1 (đoạn qua phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân) bằng cách để đối tượng Đồng chạy vọt lên tạt đầu xe. Khi đôi vợ chồng thắng xe lại, Luộm đưa chân vào xe của nạn nhân để cho rằng bị kẹt chân. Khi nạn nhân không chú ý, Kiệt chở Hương áp sát móc túi người vợ lấy được 5 triệu đồng.

Hiện Công an quận Bình Tân đang khẩn trương điều tra, truy bắt những tên còn lại. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần