TP Hồ Chí Minh: Bệnh nhân mắc Covid-19 cuối cùng đã xuất viện

Tiểu Thuý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến chiều tối nay (13/9), 2 bệnh nhân mắc Covid-19 cuối cùng tại TP Hồ Chí Minh đã xuất viện. Như vậy, tất cả 77 trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn đã được ngành y tế TP công bố khỏi bệnh.

Bệnh nhân mắc Covid-19 cuối cùng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã được về nhà
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, theo cập nhật của HCDC tính đến ngày 13/9, 2 bệnh nhân mắc Covid-19 cuối cùng tại TP đã xuất viện. Như vậy, đến thời điểm này tất cả 77 trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 (tính từ đầu mùa dịch đến nay) được điều trị khỏi bệnh.
HCDC nhấn mạnh, có được kết quả trên nhờ hệ thống y tế của TP được triển khai giám sát đối với tất cả các trường hợp đến từ các vùng có dịch Covid-19 trong nước.
Hiện TP Hồ Chí Minh đang còn cách ly tập trung 875 người và cách ly tại nhà/nơi lưu trú 246 người. Từ ngày 11/9, TP ngừng việc lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay, do đó người rời Đà Nẵng từ 5/9 đến TP Hồ Chí Minh thực hiện khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm giám sát tại các địa điểm do trung tâm y tế quận huyện thông báo.
“Trong công tác tăng cường hoạt động giám sát Covid-19 trong tình hình mới, TP đã lấy 1.271 mẫu xét nghiệm đối với các nhân viên, người phục vụ tại các chợ đầu mối, các doanh nghiệp chưa phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19. Ngoài ra, đối với việc giám sát Covid-19 toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP, đã lấy mẫu xét nghiệm tổng cộng 5.213 trường hợp”, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc HCDC thông tin.
TP Hồ Chí Minh chuẩn bị triển khai thu phí cách ly người nhập cảnh, cách ly chuyên gia nhập cảnh dưới 14 ngày. Thực hiện cách ly người tiếp xúc ca bệnh, người nhập cảnh theo quy định. Tiếp tục giám sát người đã thực hiện cách ly ở các tỉnh, thành khác về cư trú tại TP Hồ Chí Minh.
Theo HCDC, đến nay TP Hồ Chí Minh đã lấy mẫu xét nghiệm tổng cộng 5.273 trường hợp và chưa phát hiện thêm trường hợp nhiễm Covid-19.
Đáng chú ý, có 18 bệnh nhân sau khi xuất viện đang trong thời gian theo dõi tại TP Hồ Chí Minh và 54 trường hợp đã hết thời gian theo dõi.
Ngoài ra, HCDC lưu ý mọi người phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, phải che kín cả mũi và miệng. Không dùng tay sờ vào bề mặt khẩu trang khi đang đeo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần