TP Hồ Chí Minh: Bệnh viện dã chiến sẵn sàng tiếp đón và chăm sóc người cách ly đến từ Hàn Quốc

HUY CHƯƠNG
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/2, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, đại diện Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP đến khu cách ly tập trung của thành phố tại bệnh viện dã chiến để tìm hiểu môi trường cách ly và hài lòng với cách tổ chức chăm sóc của TP.

Theo Sở Y tế, hiện tại khu cách ly tập trung của TP sẵn sàng tiếp nhận thêm người cách ly đến từ Hàn Quốc khi có chỉ định cách ly theo dõi.
Tính đến trưa 25/2, khu cách ly tập trung bệnh viện dã chiến đã tiếp nhận 89 trường hợp, trong đó đã có 2 trường hợp hoàn tất thời gian cách ly theo quy định và trở về nhà trong ngày hôm nay.
Đặc biệt, bệnh viện dã chiến đã tiếp nhận 20 người có quốc tịch Hàn Quốc, trong đó có 14 trẻ em, và 3 người có quốc tịch Trung Quốc.
Sở Y tế cho biết thêm, đại diện Lãnh sự quán Hàn Quốc khi đến thăm và tìm hiểu khu cách ly tập trung tại bệnh viện dã chiến đã hài lòng và an tâm với cách tổ chức và chăm lo cho người cách ly của TP.
 Đại diện lãnh sự quán Hàn Quốc đến khu cách ly tập trung của thành phố vào sáng ngày 25/2. Ảnh: Sở Y tế TP Hồ Chí Minh
Ban giám đốc bệnh viện dã chiến đã cho triển khai thêm bảng hướng dẫn bằng tiếng Hàn Quốc tại các phòng cách ly, trước đó đã có bảng hướng dẫn tiếng Trung Quốc.
Các bác sĩ tại bệnh viện dã chiến khi thăm khám sẽ sử dụng máy phiên dịch đa ngôn ngữ đã được bệnh viện trang bị trước (nếu người cách ly không có phiên dịch đi cùng).
Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh, lực lượng chức năng đã triển khai áp dụng khai báo y tế đối với người nhập cảnh đến từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc.
Ngành Y tế TP bắt đầu tổ chức cách ly kiểm dịch tập trung đối với người nhập cảnh đến từ vùng dịch của Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc, đặc biệt là những người có triệu chứng viêm đường hô hấp, những người đến từ hoặc đi qua xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) trong vòng 14 ngày kể từ khi rời Sơn Lôi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần