TP Hồ Chí Minh: Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thăm các gia đình chính sách

HUY KHÁNH
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/7, nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2019), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã dẫn đầu đoàn cán bộ TP đến thăm mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình chính sách đang sinh sống trên địa bàn quận 1.

Trên địa bàn phường Phạm Ngũ Lão, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Cách, hiện đã 92 tuổi có con là liệt sĩ, bản thân là chiến sĩ cách mạng, từng bị địch bắt tù đầy. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân ân cần thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những hy sinh, mất mát của mẹ vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân thay mặt thành phố, chúc mẹ Lê Thị Cách mạnh khỏe, sống vui, sống thọ cùng con cháu.
 Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Cách.
Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân và đoàn cán bộ TP cũng đã đến thăm, tặng quà thương binh hạng 3/4 Trần Phú Cường (hiện sinh sống tại phường Nguyễn Thái Bình). Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ lòng biết ơn đối với đóng góp của thương binh Trần Phú Cường trong cuộc kháng chiến của dân tộc trước đây cũng như tinh thần tích cực tham gia công tác tại địa phương hiện nay.
Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cho biết, việc đến thăm các gia đình chính sách nhân Ngày 27/7 nhằm thể hiện tấm lòng biết ơn của cán bộ, nhân dân thành phố đối với các thương binh, liệt sĩ - những người đã không tiếc máu xương vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chúc thương binh Trần Phú Cường cùng các thành viên trong gia đình luôn mạnh khỏe và tiếp tục tham gia các hoạt động tại địa phương.
Cũng trong ngày 25/7, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đã đến thăm hương binh hạng 4/4 Đinh Công Đắc, sinh năm 1940, hiện ngụ tại phường Đa Kao. Thương binh Đinh Công Đắc có gia cảnh vô cùng xúc động, bản thân bị nhiễm chất độc hóa học,  4 người con của ông đều bị ảnh hưởng. Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về những đóng góp của ông Đắc đối với sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Sau khi đi cùng đoàn cán bộ TP thăm hỏi một số gia đình chính sách, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã lưu ý quận 1 cùng các đơn vị chức năng tiếp tục quan tâm, chăm sóc cho các gia đình chính sách, những người có công với cách mạng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần