TP Hồ Chí Minh: Bùng nổ khuyến mãi kích cầu sau dịch Covid-19

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - TP Hồ Chí Minh triển khai nhiều chương trình kích cầu với mức khuyến mãi trên 50%, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất sau đại dịch Covid-19.

Giảm giá để tăng sức mua
Theo đó, chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020 do Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh tổ chức đã góp phần thúc đẩy tăng sức mua trong thời điểm doanh nghiệp khó khăn về thị trường, nhờ vậy có đơn vị tiêu thụ sản phẩm tăng từ 20% đến 35%.
Ngoài hiệu quả giới thiệu, bán hàng, chương trình còn là nơi doanh nghiệp gặp gỡ, tạo dấu ấn để tiếp tục xúc tiến, kết nối sâu hơn.
Gần 500 doanh nghiệp tập hợp tại TP Hồ Chí Minh tổ chức khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng sau dịch Covid-19.
Được Sở Công Thương TP tổ chức đầu tháng 7/2020, chương trình đã thu hút gần 500 doanh nghiệp tham gia, trong đó, TP Hồ Chí Minh có 300 doanh nghiệp với 400 chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng quà với tổng trị giá lên đến 39 tỷ đồng. Đây cũng là chương trình kích cầu lớn nhất từ trước đến nay, doanh nghiệp tham gia cũng được hỗ trợ mặt bằng miễn phí.
Chia sẻ với báo chí, bà Nguyễn Huỳnh Trang - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP cho biết, chương trình "Kích cầu tiêu dùng 2020" với quy mô 640 gian hàng. Hơn 90% số doanh nghiệp tham gia chương trình thực hiện khuyến mãi với mức giảm thấp nhất là 40%, cao nhất là 90% giá trị sản phẩm. Ban tổ chức cũng thiết kế riêng một khu vực để các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối trực tiếp với nhau.
Theo thống kê, dù chỉ diễn ra trong 4 ngày nhưng chương trình đã thu hút được gần 60.000 lượt khách tham quan, mua sắm, doanh nghiệp cũng thu về được hơn 40 tỷ đồng.
Đáng chú ý, ngoài doanh nghiệp tham gia, chương trình kích cầu cũng được các hệ thống siêu thị ở TP Hồ Chí Minh nhiệt tình hưởng ứng. Nhiều siêu thị khuyến mãi giảm giá từ 10% đến hơn 50 %, như: Liên minh hợp tác xã thương mại TP Hồ Chí Minh (SaiGon Coop) có chương trình khuyến trong toàn hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra với 1 triệu sản phẩm, mức giảm giá từ 10% - 52%.
Ông Đỗ Quốc Huy - Giám đốc Marketing SaiGon Coop nhận định, chương trình đã góp phần tăng lượng khách đến siêu thị để mua sắm, giúp doanh thu tăng của SaiGon Coop tăng 35% so với tháng trước.
“Qua thống kê sơ bộ, nhóm hàng thực phẩm tươi sống tăng khá tốt gần 40%. SaiSon Coop cũng khuyến mãi mạnh nhóm hàng đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm, thời trang, nhóm hàng tăng khoảng 25%. Trong tuần đầu thực hiện chương trình, khoảng 300.000 tấn sản phẩm đã được tặng kèm miễn phí”, ông Huy nói.
Nỗ lực khôi phục thị trường trong nước
Theo Sở Công Thương TP, những tháng đầu năm, kinh tế cả nước đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ dịch bệnh Covid-19. Khu vực dịch vụ trong 6 tháng đầu năm đạt mức tăng trưởng thấp so với cùng kỳ các năm giai đoạn 2011 - 2020, GDP quý II/2020 chỉ tăng 0,36%, mức tăng thấp nhất trong gần 10 năm qua. Khu vực dịch vụ và bán lẻ hàng hoá trong 6 tháng giảm tới 1,78% so với cùng kỳ 2019.
Thông qua chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020, Sở Công Thương TP sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết nhanh lượng hàng tồn kho, phát triển thị trường tiêu thụ trong bối cảnh cùng cả nước bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid-19, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP.
Hơn nữa, kích cầu tiêu dùng không chỉ là cơ hội lớn cho cả doanh nghiệp, mà còn là cơ hội cho cả người tiêu dùng. Vì người tiêu dùng sẽ tìm mua được những sản phẩm có giá trị với giá bán rất ưu đãi.
Bà Nguyễn Huỳnh Trang cho biết thêm, trong tháng 9 tới, sở sẽ tham mưu cho UBND TP tổ chức kết nối cung cầu hàng hóa với các tỉnh, thành. Chương trình này sẽ tạo sức lan tỏa rộng hơn.
Theo đúng tiêu chí đã đề ra, chương trình kích cầu tiêu dùng hướng đến việc xác định thị trường nội địa là trụ cột trong khôi phục và phát triển kinh tế. Mục đích của chương trình kích cầu tiêu dùng là đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, tiếp tục phát huy kết quả đạt được của chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa trong các năm qua.
Với những kết quả bước đầu đạt được, chương trình kích cầu của TP Hồ Chí Minh sẽ là cú hích tốt cho thị trường vào thời điểm này. Đồng thời, qua đó góp phần tăng sức mua cho thị trường và doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh sau thời gian thị trường khó khăn vì những ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19.