TP Hồ Chí Minh: Gần trăm người dân tố cáo Công ty Angel Lina lừa đảo

TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Gần trăm người dân đã tập trung, treo băng rôn tố cáo Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư Angel Lina (Công ty Angel Lina - PV) lừa đảo ngay trước trụ sở công ty này tại TP Hồ Chí Minh.

Tiền đã thu đủ nhưng không giao nền!
Ngày 16/7, gần trăm người là nạn nhân của Công ty Angel Lina đã tập trung trước trụ sở công ty này ở số 22B Phùng Khắc Hoan, phường Đa Kao, quận 1, TP Hồ Chí Minh.
 Người dân giăng băng rôn tố cáo Công ty Angel Lina lừa đảo ngay trước trụ sở công ty này.
Hầu hết các băng rôn có nội dung tố cáo bà Phạm Thị Tuyết Nhung, Giám đốc Công ty Angel Lina lừa đảo; yêu cầu công ty này phải trả lại tiền cho khách hàng; cầu cứu lãnh đạo thành phố can thiệp...
Ông Nguyễn Xuân Thiệu (SN 1972, tạm trú nhà 63/23 đường số 9, khu phố 12, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) trình bày: “Ngày 27/3/2018, Công ty Angel Lina ký hợp đồng góp vốn, bán cho tôi lô đất B.12 diện tích 60m2, thuộc dự án Khu dân cư Liên khu 5-6, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân (kèm theo sơ đồ), với giá 31 triệu đồng/m2. Tổng số tiền 1,860 tỷ đồng. Ngay sau khi ký hợp đồng, tôi đã nộp tiền 6 đợt nhưng chờ mãi không thấy đất của mình ở đâu, trong khi nghe nhiều người khẳng định đã bị lừa”.
 Ông Nguyễn Xuân Thiệu đã nộp đủ tiền nhưng vẫn không được giao nền đất!
Theo bản “hợp đồng góp vốn” giữa Công ty Angel Lina với ông Thiệu, tại điều 3 nêu trong vòng 12 tháng kể từ khi bên B (tức ông Thiệu) góp đủ vốn cho bên A (Công ty Angel Lina), thì bên A có trách nhiệm bàn giao đất, thực hiện các thủ tục theo quy định của pháp luật để đăng ký quyền sử dụng đất, giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất… cho bên B.   
Thế nhưng, từ ngày 27/3/2018 đến 27/5/2019, sau khi đã nộp đủ tiền và đã quá thời hạn trong hợp đồng, Công ty Angel Lina vẫn không có đất để giao cho ông Thiệu! Vì vậy ông Thiệu liên tục đến công ty để yêu cầu phải thực hiện đúng hợp đồng đã ký. Tuy nhiên bà Tuyết Nhung, Giám đốc Công ty Angel Lina luôn lẩn tránh. Thay vào đó, bà Trần Thị Thùy Mai, Phó giám đốc tiếp và yêu cầu ông Thiệu thanh lý hợp đồng, nhưng sau… 90 ngày mới trả tiền cho ông Thiệu! 
Bị đại biểu HĐND TP chỉ đích danh lừa đảo
Tương tự như ông Thiệu là hàng trăm người khác cũng bị Công ty Angel Lina lừa tiền với hình thức ký hợp đồng góp vốn nhưng đến nay không biết đất mình ở đâu! Có mặt trước trụ sở Công ty Angel Lina, chị Hòa mếu máo: “Mặc dù vợ chồng tôi rất nghèo, có 2 con, 1 đứa bị thiểu năng. Nghe Công ty Angel Lina bán nền đất, vợ chồng tôi cố vay ngân hàng để mua. Tôi đã nộp 1,350 tỷ đồng nhưng đến nay không thấy đất mình ở đâu! Trong khi mỗi tháng phải trả tiền gốc và lãi ngân hàng lên tới 70 triệu đồng”.
 Nhiều người mặc áo có dòng chữ cầu cứu lãnh đạo TP Hồ Chí Minh.
Liên quan đến Công ty Angel Lina, trước đó tại kỳ họp thứ 15 HĐND TP Hồ Chí Minh khóa IX (diễn ra từ ngày 11/7 – 13/7), đại biểu Nguyễn Thị Tố Trâm đã chỉ đích danh công ty này.
Theo đại biểu Tố Trâm, tại phường An Lạc, quận Bình Tân có khu đất được quy hoạch làm công viên, nhưng Công ty Angel Lina “vẽ” lên dự án Khu dân cư Triều An. Có rất nhiều gia đình đã “hục hặc” vì bị lừa khi mua nền tại dự án này. Đại biểu Tố Trâm cũng đặt vấn đề cơ quan điều tra cần xem xét khởi tố hình sự đối với kiểu lừa đảo của Công ty Angel Lina.
Trước phản ánh của đại biểu Tố Trâm, ông Lê Văn Thinh, Chủ tịch UBND quận Bình Tân thừa nhận trên địa bàn quận có 10 trường hợp bán dự án “ma”. UBND quận Bình Tân đã có báo cáo UBND TP và kiến nghị Công an TP điều tra, xử lý các công ty vẽ dự án “ma” lừa đảo người dân.
Trước vụ việc có tính chất lừa đảo, ông Thiệu gửi đơn tố cáo đến Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh nhưng không có kết quả. Vì vậy ông Thiệu khởi kiện và TAND quận Bình Tân đã thụ lý vụ án.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần