TP Hồ Chí Minh: Cách ly 135 người tiếp xúc với nam thanh niên nhiễm Covid-19

Thiện An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau khi có thông tin về nam bệnh nhân ở Tân Bình dương tính với virus SARS-CoV-2, lực lượng chức năng TP Hồ Chí Minh nhanh chóng khử khuẩn đồng thời tổ chức cách ly những trường hợp có tiếp xúc với người bệnh.

Cụ thể, lực lượng chức năng khử khuẩn con hẻm đường Bành Văn Trân và nhà thờ sát nhà nam bệnh nhân nhiễm Covid-19 và cách ly 135 người có tiếp xúc trực tiếp.
Khu vực nhà nam bệnh nhân ở Tân Bình được khử khuẩn, giám sát chặt chẽ để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.
Trong đó, có 6 người thân sống cùng nhà, 9 người sống tại 2 nhà bên cạnh, 6 người tiếp xúc gần (nhóm học giáo lý), một người khác tiếp xúc khi uống cà phê với bệnh nhân và 5 đồng nghiệp. Các trường hợp tiếp xúc gần được chuyển đến khu cách ly tập trung tại huyện Củ Chi.
Đối với 41 nhân viên công ty ở quận 1, TP đã lấy mẫu xét nghiệm, tổ chức cách ly.
Theo đó, nam thanh niên 25 tuổi (quận Tân Bình) là người thứ 5 dương tính dương tính với SARS-CoV-2 ở TP Hồ Chí Minh và là trường hợp thứ 9 liên quan đến bệnh nhân thứ 34 ở Bình Thuận.
Nguồn tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết, nam bệnh nhân làm việc cho công ty thiết bị vệ sinh cao cấp nước ngoài, trụ sở tại quận 1, đồng thời tham gia giảng dạy một lớp giáo lý ở nhà thờ.
Sau khi biết thông tin về "bệnh nhân thứ 34", anh này đến trung tâm y tế thông báo về việc ngày 3/3, đã ăn và làm việc với vợ chồng "bệnh nhân 34" gần 30 phút. Đến ngày 4/3, anh cùng 2 đồng nghiệp và tài xế về TP Hồ Chí Minh. Khi hay tin nữ doanh nhân ở Bình Thuận dương tính với virus SARS-CoV-2, anh tự cách ly ở nhà và bị ngạt mũi, rát họng.
Qua điều tra dịch tễ, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP đánh giá người này có nguy cơ rất cao, nhiều khả năng có thể bị nhiễm Covid-19 từ bệnh nhân số 34 nên hệ thống phòng dịch của TP đã chuyển người này vào cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.
Mẫu bệnh phẩm được chuyển cho Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh ngày 13/3. Chiều cùng ngày, kết quả cho thấy bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật realtime RT-PCR.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần