TP Hồ Chí Minh: Cách ly tập trung người đến từ 3 vùng có dịch Covid-19 ở Hải Phòng

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngành y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, sẽ thực hiện cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm người đến từ 3 địa phương đang giãn cách xã hội của Hải Phòng.

Người từ vùng dịch Hải Phòng đến TP Hồ Chí Minh sẽ bị cách ly tập trung để phòng dịch Covid-19
Chiều tối 22/2, Bộ Y tế công bố các bệnh nhân 2385, 2391 và 2392 mắc Covid-19 được ghi nhận tại Hải Phòng. Những người này được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng).
Đến khuya cùng ngày 22/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) đã có thông báo về phương án giám sát y tế, cách ly người đến từ những địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội do dịch Covid-19.
Theo đó, HCDC yêu cầu áp dụng biện pháp cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm với tất cả người đến từ 3 khu vực giãn cách xã hội ở Hải Phòng. Cụ thể, 3 khu vực gồm: Xã Hoàng Động (huyện Thủy Nguyên), phường Dư Hàng (quận Lê Chân), thôn Kim Sơn (xã Lê Thiện, huyện An Dương) từ 14 ngày trở lại đây.
Ngoài ra, HCDC cũng yêu cầu áp dụng biện pháp cách ly tập trung, xét nghiệm Covid-19 đối với người rời huyện Yên Mỹ và Khoái Châu của tỉnh Hưng Yên trong vòng 14 ngày gần đây.
Theo phương án này, người đến từ Hải Dương trong 14 ngày qua cũng phải cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Riêng các trường hợp đến từ huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) trong 2 tuần gần đây, HCDC yêu cầu cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm các cá nhân này và người thân.
Trước đó, trưa ngày 21/2, TP đã gỡ quy định cách ly tập trung người từ Quảng Ninh, do tỉnh này đã hết giãn cách xã hội. Thay vào đó, người từ Quảng Ninh sẽ được cách ly tại nhà 14 ngày hoặc tự theo dõi sức khỏe.
Từ ngày 16/2, TP triển khai khai báo y tế với tất cả người ngoại tỉnh đến thành phố sau tết nguyên đán. Đồng thời, HCDC tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát ngẫu nhiên nCoV tại các địa điểm nguy cơ cao như bến xe miền Đông cũ và mới, ga Sài Gòn, sân bay Tân Sơn Nhất, các khu xí nghiệp, công xưởng, nhà trọ công nhân...
Hiện, TP đã trải qua 11 ngày không có ca lây nhiễm mới trong cộng đồng. Ổ dịch liên quan đến nhóm công nhân bốc xếp, giám sát hàng hóa tại sân bay Tân Sơn Nhất được xem là lớn nhất lịch sử Covid-19 tại TP cũng đã được cắt đứt hoàn toàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần