TP Hồ Chí Minh: Thêm một địa điểm được gỡ bỏ phong tỏa

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngành y tế TP Hồ Chí Minh vừa thông báo gỡ bỏ lệnh phong tỏa hẻm 90 Nguyễn Phúc Chu (phường 15, quận Tân Bình), như vậy hiện tại TP chỉ còn duy nhất 1 điểm phong tỏa liên quan đến bệnh nhân Covid-19.

Chiều 22/2, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) thông báo, đã chính thức gỡ phong tỏa phòng dịch Covid-19 tại hẻm 90 Nguyễn Phúc Chu, phường 15, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.
Liên tục ghi nhận không có ca mắc Covid-19 mới, lần lượt các địa điểm phong toả phòng dịch tại TP Hồ Chí Minh được gỡ bỏ
Liên quan đến địa điểm phong tỏa trên, từ khuya ngày 7/2, lực lượng chức năng TP Hồ Chí Minh đã phong tỏa một đoạn hẻm 90 Nguyễn Phúc Chu liên quan đến nam bệnh nhân 2002 (41 tuổi) mắc Covid-19. Bệnh nhân 2002 là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo đó, bệnh nhân 2002 được xác định là một trong 4 bệnh nhân cùng tổ vận chuyển hàng hóa của nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất nhiễm Covid-19.
Để đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19, toàn bộ khu phòng trọ bệnh nhân 2002 đã được quận Tân Bình phong tỏa. Khu này có 36 phòng với 98 người, cách ly tập trung và lấy 77 mẫu xét nghiệm.
Như vậy, với việc gỡ bỏ lệnh phong tỏa hẻm 90 Nguyễn Phúc Chu, TP Hồ Chí Minh từ 35 điểm phong tỏa đến nay chỉ còn lại 1 điểm phong tỏa duy nhất là là lô F, chung cư Carillon, số 1 Trần Văn Danh, phường 13, quận Tân Bình.
Trước đó, từ ngày 8 đến 15/2, TP liên tục phát thông báo hàng loạt các địa điểm phong tỏa tại TP Thủ Đức và các quận, huyện cũng như yêu cầu người dân từng đến địa điểm mà ngành y tế kêu gọi để khai báo y tế vì liên quan đến các ca bệnh Covid-19. Đỉnh điểm rơi vào ngày 8/2 với 18 điểm phong tỏa.
HCDC cho hay, hiện TP Hồ Chí Minh đã 10 ngày không phát hiện trường hợp lây nhiễm mới trong cộng đồng và cơ bản đã kiểm soát được chuỗi lây nhiễm liên quan đến nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất. Đây là cơ sở cho thành phố gỡ bỏ phong tỏa các địa điểm không còn nguy cơ.
Dù vậy, HCDC vẫn cận trong khi cho rằng, nguy cơ dịch vẫn còn thường trực, đặc biệt là sau dịp Tết Nguyên đán khi người dân các tỉnh thành khác đổ về để tiếp tục học tập, làm việc. Do đó, TP tiếp tục triển khai tiếp nhận khai báo, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đến từ các tỉnh thành thực hiện giãn cách xã hội, các ổ dịch đang được theo dõi, giám sát.
Đồng thời kiểm tra, giám sát các khu cách ly tại khách sạn, tại bệnh viện, các khu cách ly tập trung của quận huyện, khu cách ly của thành phố. Thực hiện cách ly người nhập cảnh theo quy định, giám sát người sau khi hoàn thành cách ly tập trung về cư trú tại thành phố cũng như bệnh nhân sau xuất viện theo quy định.
Ngoài ra, HCDC tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm giám sát theo quy định đối với thành viên các tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại thành phố và xét nghiệm đối với bệnh nhân Covid-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly về cư trú tại TP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần