TP Hồ Chí Minh: Chỉ số UV ở ngưỡng "báo động đỏ" trong hôm nay (19/2)

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ số UV cực đại tại TP Hồ Chí Minh ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao, trong khi chất lượng không khí ở ngưỡng trung bình.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, trong hôm nay (19/2), áp cao lạnh lục địa tăng cường từ phía Bắc sẽ khuếch tán sâu xuống phía Nam, hoạt động với cường độ ổn định rồi suy yếu dần. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới đi qua Nam Trung bộ, hoạt động ổn định sau nâng dần trục lên phía Bắc.
Do ảnh hưởng của khối không khí lạnh nên thời tiết TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành Nam Bộ về đêm và sáng sớm trời se lạnh, ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất dao động từ 20-23 độ C và cao nhất từ 29-32 độ C.
 Nếu phải đi ra ngoài trong thời tiết nóng, người dân TP cần chuẩn bị cho mình một chiếc áo cotton dài tay nhằm bảo vệ da dưới tia UV
Đáng chú ý, buổi trưa tại TP Hồ Chí Minh, nhiệt độ dao động từ 27-33 độ C, nắng ráo, chỉ số tia cực tím (UV) lúc 12h ở mức 9 (ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao), sau đó giảm dần.
Để tránh gây bỏng rát và các vấn đề liên quan về da, các bác sĩ khuyến cáo người dân hạn chế tiếp xúc nắng trực tiếp, nếu có việc phải ra ngoài trời nắng thì cần đội nón rộng vành, có chiều rộng vành trên 2,5 cm, phủ được 2/3 khuôn mặt; sử dụng ô; hoặc đeo mắt kính màu sậm bảo vệ mắt với lựa chọn kính chất liệu tròng kính có khả năng chống nắng, độ hấp thụ tia UV từ 99-100% để bảo vệ tốt nhất cho mắt và vùng da xung quanh; bổ sung hoa quả tươi giàu vitamin C, giúp hạn chế tác động có hại từ tia cực tím; đeo khẩu trang, mặc áo khoác và thoa kem chống nắng... mỗi khi ra ngoài.
Đặc biệt, phụ huynh chú ý bảo vệ đặc biệt cho trẻ em do da của trẻ nhạy cảm hơn, tuy nhiên không nên quá sợ tác hại của ánh nắng mà hạn chế các hoạt động ngoài trời của trẻ.
Về chất lượng không khí tại TP được ứng dụng AirVisual đánh giá ở ngưỡng trung bình với 84 đơn vị, không có điểm quan trắc nào ở ngưỡng đỏ.
Điểm quan trắc cao nhất tại TP hôm nay là trường mầm non Hải Âu Bay (quận Phú Nhuận) với chỉ số AQI là 96 đơn vị. Điểm quan trắc có chỉ số AQI thấp nhất Thành phố là Vinhomes Central Park với 61 đơn vị.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần