TP Hồ Chí Minh: Chính thức công bố lịch thi tuyển sinh vào lớp 10

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Giáo dục – Đào tạo (GD&ĐT) TP Hồ Chí Minh vừa chốt lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022.

Theo đó, Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh, đối tượng được dự thi tuyển sinh vào lớp 10 trên địa bàn TP là học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở tại TP trong độ tuổi quy định. Như vậy, học sinh không có hộ khẩu TP nhưng học THCS ở TP vẫn được dự thi.

Thí sinh năm nay sẽ được đăng ký 3 nguyện vọng ưu tiên 1, 2, 3 để xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập (trừ trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và trường Phổ thông năng khiếu Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh).
Cụ thể, học sinh muốn vào lớp 10 công lập phải thi tuyển 3 môn: Toán, Văn, Ngoại ngữ. Đặc biệt, hệ số điểm bài thi của 3 môn đều là hệ số một.
Cùng với đó, thời gian làm bài của môn Ngoại ngữ tăng lên thành 90 phút (trước đây 60 phút), thời gian làm bài của môn Văn, Toán vẫn giữ nguyên là 120 phút/môn.
Điểm xét tuyển vào lớp 10 công lập là tổng điểm 3 bài thi cộng với điểm ưu tiên nếu có.
Trước đó, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Hiếu cho biết, cùng với việc thay đổi hệ số tính điểm và tăng thời gian làm bài, đề thi môn Ngoại ngữ sẽ tăng số lượng câu hỏi.
Tuy nhiên, nội dung các môn thi, mức độ khó của đề vẫn được giữ ổn định như những năm trước, theo định hướng vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống. Nội dung đề thi nằm trong phạm vi chương trình THCS, chủ yếu là lớp 9.
Cũng theo Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh, điểm xét tuyển là tổng điểm ba bài thi và điểm cộng thêm cho đối tượng ưu tiên. Thí sinh trúng tuyển phải dự thi đủ ba bài thi và không có bài thi nào bị điểm 0.

Lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập của TP Hồ Chí Minh năm học 2021-2022 cụ thể như sau:

TP Hồ Chí Minh: Chính thức công bố lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 - Ảnh 1
 Lịch thi vào lớp 10 công lập của TP Hồ Chí Minh