TP Hồ Chí Minh chính thức lên tiếng về việc phân làn đón khách ở sân bay Tân Sơn Nhất
Kinhtedothi - Đánh giá tình hình giao thông có cải thiện, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải chấp hành nghiêm túc thực hiện việc phân làn đón khách ở sân bay Tân Sơn Nhất.
Tin liên quan
-
TP Hồ Chí Minh: Đề xuất xây cầu, hầm chui ở sân bay Tân Sơn Nhất để giảm ùn tắc
- Đưa 2 dự án đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất khai thác trước 31/12/2020
- Cơ quan chức năng lên tiếng việc hành khách khi về sân bay Tân Sơn Nhất không đồng ý phí khách sạn
Ngày 14/11 vừa qua, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp Sở GTVT, Thanh tra Giao thông, Phòng CSGT, Công an quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh chính thức triển khai phương án phân làn, hướng lưu thông dành cho người, phương tiện đưa/đón hành khách tại ga quốc nội.
Sơ đồ phân làn lưu thông ga quốc nội Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh: Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV). |
Cụ thể, theo phương án phân luồng mới ở sân bay Tân Sơn Nhất, làn A chỉ dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay; làn B, làn C dành cho các phương tiện đón khách (trừ xe taxi, xe kinh doanh vận tải); làn D chỉ dành cho xe taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách có ký hợp đồng nhượng quyền.
Còn lại các hãng công nghệ như BeCar, GrabCar phải lên tầng 3, 4 và 5 trong nhà xe TCP để đón khách.
Các hãng xe xe công nghệ cho rằng sự việc triển khai phân chia làn đón khách như trên gây khó khăn cho tài xế và khách hàng.
Trong khi đó, phía Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho rằng việc phân chia làn làm giảm ách tắc giao thông như hiện nay là hợp lý, bình đẳng trong kinh doanh vận tải trong sân bay.
Sở Giao thông Vận tải phân xử
Liên quan đến những lùm xùm nói trên, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Hiệp hội taxi TP, Công ty TNHH Grab, Công ty Cổ phần Be Group yêu cầu tăng cường công tác phối hợp bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo đó, Sở GTVT TP đánh giá, sau khi thực hiện điều chỉnh, phân làn ô tô đón, trả hành khách trong khu vực đường nội bộ của sân bay Tân Sơn Nhất, tình hình giao thông tại đây có cải thiện.
Để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hành khách đón xe, Sở này đề nghị Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với các đơn vị liên quan (trong đó có đơn vị quản lý nhà giữ xe TCP) có hình thức hướng dẫn, tuyên truyền việc bố trí, sắp xếp vị trí đón khách để người dân biết. Bổ sung thêm thang máy (hiện nay chỉ có 2 thang máy) phục vụ hành khách di chuyển lên các khu vực đón xe (các tầng 1, 2, 3) trong tòa nhà TCP.
Đối với khu vực đón khách bố trí tại các tầng của nhà giữ xe TCP: bố trí đủ ghế ngồi; không cho đậu xe tại khu vực tiếp cận để đảm bảo thông thoáng; bố trí thêm các tiện ích tại khu vực đón khách.
Đồng thời, Sở GTVT TP đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải chấp hành nghiêm túc phương án điều chỉnh tổ chức giao thông trên các đường nội bộ sân bay và phương án bố trí đón trả khách cho các phương tiện kinh doanh vận tải tại sân bay.
Ngoài ra, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sớm nghiên cứu phương án đầu tư xây dựng cầu bộ hành hoặc đường hầm kết nối giữa nhà ga quốc nội và nhà giữ xe TCP để giải quyết giao cắt giữa người đi bộ và dòng xe di chuyển trên các làn A, B, C, D nhằm bảo đảm an toàn giao thông cho người đi bộ và giảm ùn tắc giao thông.
Hành khách nói bất tiện….
Mặc dù Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đã lên tiếng chính thức về vụ việc, tuy nhiên, trưa nay (19/11), chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, chị N.H.N. (42 tuổi, ngụ đường Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) cho biết không phục, việc phân làn đúng là có giảm ùn tắc nhưng lại vô cùng bất tiện cho hành khách.
Khu vực thang máy luôn trong tình trạng kẹt cứng, với những hành khách đang vội, họ buộc phải vác hành lý đi bằng thang bộ. |
“Để đi được thang máy từ tầng 1 lên tầng 4 là cả một vấn đề, mất quá nhiều thời gian để di chuyển. Nếu trước đó đã phải bay một chuyến bay dài và mệt, tôi tin, không ai mong muốn mình phải trải qua cảm giác này”, chị N.H.N. nói.
Tương tự, anh T.A.M. (36 tuổi, ngụ đường Vườn Chuối, quận 3, TP Hồ Chí Minh) cũng tỏ rõ thái độ không hài lòng với việc phân làn.
“Nếu so với lần trước đến đây, tôi thấy đúng là đã thông thoáng và giảm ùn tắc, nhưng lại quá bất tiện khi bắt xe, đó là chưa kể tháng máy luôn trong tình trạng bị kẹt cứng, mọi người phải vác hành lý đi thang bộ lên tận lầu 4, lầu 5. Tại sao không cho chúng tôi bắt xe ở tầng trệt, tại sao lại phân làn ngược ngạo như thế này”, anh T.A.M. bức xúc.
Mồ hôi nhuễ nhại anh L.T.K. (47 tuổi, quê Cần Thơ) cho biết, anh bay từ Phú Yên vào TP Hồ Chí Minh chỉ mất 40 phút, nhưng anh lại mất hơn 1 tiếng đồng hồ để bắt được xe từ sân bay về khách sạn.
“Tôi chọn đi máy bay để việc di chuyển được nhanh chóng, nhưng cuối cùng lại mất quá nhiều thời gian chỉ để bắt xe rời khỏi sân bay, điều này thật không hợp lý tý nào”, L.T.K. cho hay.
Khách chật vật mang hành lý từ tầng trệt lên tầng 3, 4, 5 của nhà xe TCP để đón xe công nghệ nhưng phải đứng chờ vì không đủ ghế ngồi, chưa kể không khí nóng bức khó chịu. |
Đồng tình với ý kiến của anh L.T.K., chị N.M.T. (31 tuổi, ngụ đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho rằng, chị không phản đối mục mục đích phân làn nhằm giảm kẹt, nhưng không hài lòng khi hành khách phải leo lầu cao để đón xe công nghệ.
“Tất nhiên khi đẩy hết hành khách lên lầu 3,4,5 thì bên dưới sẽ giảm kẹt, sao không ai lên trên xem thử hành khách chúng tôi đã phải vất vả thế nào chỉ để bắt được xe. Nếu đã nghĩ tới chuyển xe công nghệ lên lầu thì đầu tư thang cuốn hoặc là thang chuyển hành lý chuyên dụng. Làm được đi rồi hãy nghĩ đến chuyện phân làn”, chị N.M.T. kiên quyết.
Trong khi đó, hầu hết các tài xế lái xe công nghệ cũng thống nhất là việc đón khách ở sân bay Tân Sơn Nhất sau khi có quyết định phân làn trở nên khó khăn hơn.
“Khoan bàn đến việc xe công nghệ có bị đối xử bất công hay không? Vì nếu không đón khách ở sân bay, chúng tôi vẫn còn nhiều lựa chọn đón khách ở nơi khác. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ, khách hàng muốn được chúng tôi phục vụ. Họ chọn sử dụng xe công nghệ, chúng tôi không thể bỏ khách hàng của mình, nhưng lại quá mệt mỏi vì việc phân làn khiến mất nhiều thời gian để đón khách", một tài xế đang chạy GrabCar chia sẻ.
Cũng theo tài xế này, mọi quyết định thay đổi đều là để phục vụ hành khách tốt nhất. Nếu hành khách than vãn, hành khách không hài lòng thì cần phải xem lại cách phục vụ của sân bay Tân Sơn Nhất.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
- Hà Nội: Lựa chọn nhà thầu xây dựng nhiệm vụ lập quy hoạch thành phố thời kỳ 2021 - 2030
- Thời tiết cả nước 10 ngày tới: Nhiều khu vực mưa nhỏ, sương mù kéo dài
- Tai nạn giao thông mới nhất hôm nay 27/2: Xe tải húc đuôi ô tô 16 chỗ, ít nhất 8 người thương vong
- Hà Nội tiếp tục có mưa và mưa nhỏ rải rác, trời lạnh sâu
-
Hà Nội: Hãi hùng xe máy chạy ngược chiều trên Đại lộ Thăng Long
Kinhtedothi - Mới đây, trên Đại lộ Thăng Long một xe container đang di chuyển trên đường đã thấy một xe máy ngược chi...XEM THÊM -
Tin mới nhất vụ ô tô trốn chốt đo nồng độ cồn gây tai nạn kinh hoàng ở Quảng Trị
Kinhtedothi - Thêm một nạn nhân bị chiếc ô tô trốn chốt đo nồng độ cồn đâm rơi xuống sông ở Quảng Trị đã tử vong. Tro...XEM THÊM -
Xe đầu kéo đâm xe tải rồi nằm vắt ngang trên đường Vành đai 3
Kinhtedothi - Sau khi lao vào dải phân cách, chiếc xe đầu kéo đâm thẳng vào xe tải rồi nằm vắt ngang đường vành đai 3...XEM THÊM -
Tổng cục Đường bộ chỉ đạo khẩn về việc chở hàng qua chốt kiểm dịch trên Quốc lộ 18
Kinhtedothi - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có công văn đề nghị tháo gỡ việc lưu thông phương tiện tại các chốt kiểm...XEM THÊM -
Xe Container mất phanh khi đang đổ đèo, hàng loạt phương tiện trên đường bị ủi bay
Kinhtedothi - Một vụ tai nạn giao thông (TNGT) kinh hoàng vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng khi chiếc xe containe...XEM THÊM -
Thời tiết hôm nay 27/2: Hà Nội mưa rét, nhiệt độ thấp nhất 15 độ C
Kinhtedothi - Sáng sớm nay (27/2), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở Bắc Bộ. Do ảnh hưởng không khí lạnh n...XEM THÊM
-
Bộ Xây dựng ban hành gần 450 quyết định xử phạt hành chính về xây dựng
Kinhtedothi - Chánh Văn phòng Bộ Xây dựng Tạ Quang Vinh cho biết, trong năm 2020, Thanh tra Bộ Xây dựng đã ban hành 447 quyết định xử phạt hành chính, áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả 186,4 tỷ đ...26-02-2021 19:07
-
Chất lượng không khí Hà Nội ngày 26/2 không gây ảnh hưởng đến sức khỏe
Kinhtedothi – Chiều 26/2, Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT Hà Nội) cho biết, chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại Hà Nội đều ở mức trung bình, chỉ số AQI không quá cao.26-02-2021 19:06
-
Huyện Đông Anh: Thu ngân sách khoảng 2.000 tỷ đồng từ đấu giá đất
Kinhtedothi - Chủ tịch UBND huyện Đông Anh (Hà Nội) Nguyễn Xuân Linh cho biết, trong năm 2020, huyện đã thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất để thu về ngân sách khoảng 2.000 tỷ đồng, để đầu tư cơ sở...26-02-2021 19:06
-
Tai nạn giao thông mới nhất hôm nay 26/2: Ô tô chạy trốn chốt thổi nồng độ cồn, đâm bay học sinh xuống sông
Kinhtedothi - Tin tức tai nạn giao thông mới nhất hôm nay 26/2: Ô tô chạy trốn chốt thổi nồng độ cồn, đâm bay học sinh xuống sông; Bị xe đầu kéo đâm trên quốc lộ 6, một người đi xe máy tử vong...26-02-2021 16:50
-
Hạ tầng giao thông TP Hồ Chí Minh thiếu vốn, nhiều dự án bị chậm tiến độ
Kinhtedothi - Trong 10 năm tới, dự kiến TP Hồ Chí Minh cần 925.547 tỷ đồng để đầu tư cho kết cấu hạ tầng giao thông. Chỉ tính riêng các công trình xây dựng hạ tầng giao thông cần triển khai và hoàn...26-02-2021 12:56
- Hà Nội: Lựa chọn nhà thầu xây dựng nhiệm vụ lập quy hoạch thành phố thời kỳ 2021 - 2030
- Những hình ảnh ấn tượng trong ngày giao nhận quân năm 2021 tại Hà Nội
- [Thông điệp từ lịch sử] Phan Châu Trinh và tư duy “làm mới dân tộc”
- Giải ngân vốn đầu tư công - điểm sáng 2021
- Hà Nội: Học sinh trở lại trường học từ ngày 2/3/2021
- Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ động viên tân binh huyện Đông Anh lên đường nhập ngũ
- Giá vàng tiếp tục xuống dốc, vàng nhẫn mất đến 700.000 đồng ngay khi mở cửa phiên
- Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh động viên tân binh lên đường nhập ngũ
- [Infographic] Dự kiến cơ cấu thành phần trong tổng số 500 đại biểu Quốc hội khóa XV