TP Hồ Chí Minh chính thức sở hữu HLV đến từ Thái League

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chia tay với người cũ của HAGL là HLV Chung Hae-seong, TP Hồ Chí Minh đã mang về sân Thống Nhất bản hợp đồng "bom tấn" với HLV Alexandre Polking - người mới chia tay đội bóng của Thái Lan là CLB Bangkok United.

HLV Alexandre Polking chính thức dẫn dắt TP Hồ Chí Minh ở màu giải 2021. Ảnh: CLB TP Hồ Chí Minh. 

Được biết, HLV Alexandre Polking sẽ dẫn dắt TP Hồ Chí Minh ở mùa giải tới và nhận mức lương 20 nghìn USD/tháng (500 triệu VND/tháng). Với mức lương này, HLV Alexandre Polking trở thành một trong những chiến lược gia được đãi ngộ cao nhất V-League.

HLV Polking sinh năm 1976, mang hai quốc tịch Đức và Brazil, từng có hơn 8 năm làm việc ở Thái Lan. Trong đó, vị HLV này bắt đầu là trợ lý tại đội tuyển Thái Lan giai đoạn 2012-2013, sau đó chuyển sang dẫn dắt CLB Army United (2013), Suphanburi (2014) và Bangkok United (2014-2020).

Trong sự nghiệp của mình, giai đoạn thành công nhất của HLV Polking là ở CLB Bangkok United với ngôi á quân Thai League 2016 và 2018. Tuy nhiên, đến tháng 10 vừa qua chiến lược gia với 2 quốc tịch này đã chia tay đội bóng Thái Lan sau chuỗi thành tích không tốt.

Trước đó, đôi chủ sân Thống Nhất đã nói lời chia tay với HLV Chung Hae-seong khi có thành tích không tốt ở mùa giải vừa qua. Ngoài ra, đội bóng này cũng phải trả lại 3 cầu thủ cho HAGL gồm Công Phượng, Văn Sơn, Đức Lương và thanh lý hợp đồng với trung vệ Hữu Tuấn. Bên cạnh đó là tiền đạo Phi Sơn đã về thi đấu cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Bản hợp đồng đáng chú ý nhất của CLB TP Hồ Chí Minh chỉ là cựu tiền đạo đội tuyển U23 Việt Nam Hồ Tuấn Tài và Phan Thanh Hậu của HAGL.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần