Thành phố Hồ Chí Minh cho học sinh nghỉ học từ ngày 10/5

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều tối ngày 6/5, UBND TP Hồ Chí Minh có văn bản chỉ đạo về việc tạm ngưng các hoạt động dạy học, hoạt động giáo dục trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP từ ngày 10/5.

Theo đó, học sinh mầm non dừng đến trường từ ngày 10/5. Các cơ sở giáo dục phổ thông tiếp tục dạy học trực tuyến.
Riêng đối với học sinh lớp 9 và lớp 12, để đảm bảo chất lượng cho kỳ thi cuối cấp và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tùy theo điều kiện cụ thể, hiệu trưởng các trường có thể cân nhắc, xây dựng phương án duy trì tổ chức học tập trực tiếp, báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo (đối với các trường THPT và trường liên cấp) hoặc Phòng Giáo dục và Đào tạo (đối với các trường THCS) và chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh và cán bộ - giáo viên - nhân viên; tuân thủ đầy đủ các tiêu chí được quy định tại Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với các cơ sở giáo dục mầm non và cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn TP.
 Học sinh TP Hồ Chí Minh sẽ tạm ngưng đến trường từ ngày 10/5 để phòng dịch Covid-19.
Các trường chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên, tuân thủ tiêu chí phòng chống dịch của Bộ Y tế.
Với hoạt động dạy học không thể tổ chức qua Internet như thí nghiệm, thực tập... các cơ sở giáo dục có thể cân nhắc chủ động quyết định, chịu trách nhiệm lựa chọn hình thức, cách thức triển khai phù hợp nhưng phải đảm bảo phòng chống dịch.
UBND TP cho phép các cơ sở giáo dục kiểm tra lại, kiểm tra bổ sung với học sinh, sinh viên chưa hoàn tất kiểm tra định kỳ học kỳ II năm 2020-2021; tổ chức cho học sinh, sinh viên tham gia kỳ thi văn bằng, chứng chỉ quốc tế theo thời điểm chung toàn cầu.
Trước đó, chiều ngày 5/5 Sở GD-ĐT TP Hồ Chí Minh cũng đã có văn bản khẩn gửi phòng GD-ĐT các quận huyện và TP Thủ Đức hướng dẫn kiểm tra học kỳ II và hoàn tất chương trình năm học 2020-2021. 
Theo Sở GD-ĐT TP, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 và kế hoạch giáo dục trung học năm học 2020-2021, các cơ sở giáo dục phổ thông điều chỉnh kế hoạch và kết thúc kiểm tra định kỳ học kỳ II với hình thức kiểm tra trực tiếp tại lớp, tại trường trước ngày 9/5.