TP Hồ Chí Minh chưa chính thức chiêu mộ Lee Nguyễn giá 1 triệu USD?

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Chủ tịch CLB TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hữu Thắng, việc TP Hồ Chí Minh bỏ ra 1 triệu USD để chiêu mộ Lee Nguyễn chỉ là thông tin báo chí đưa, mọi thứ vẫn chỉ là đang nằm trên bàn đàm phán.

 Lee Nguyễn đang nằm trong mục tiêu của TP Hồ Chí Minh.
Những ngày vừa qua, các CLB tại V-League đang cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho mùa giải mới khi đã mang về cho mình những bản hợp đồng phù hợp với lối chơi của đội bóng mình. Tuy nhiên, sự ráo riết nhất của mùa gỉai năm nay thuộc về nhà đương kim Á quân V-League 2019 TP Hồ Chí Minh. Liên tiếp những bản hợp đồng mới được mang về như Huy Toàn, Đức Lương, Tiến Dũng và Công Phượng. Tuy nhiên, những ngày vừa qua đội chủ sân Thống Nhất đã thừa nhận có để ý đến cầu thủ Việt kiều từng thi đấu tại V-League là Lee Nguyễn.
Cụ thể, theo giới truyền thông đưa tin, TP Hồ Chí Minh sẵn sàng chi ra 800.000 – 850.000 USD (khoảng 18,4 – 19,5 tỷ đồng) để đặt lên bàn đàm phán và có được chữ kí của cầu thủ gốc Mỹ này. Đỉnh điểm phải đến trưa 20/2, con số được đẩy lên tròn 1 triệu USD.

Trao đổi về vấn đề này, vị Chủ tịch của CLB TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hữu Thắng thông tin 1 triệu USD là do báo chí đưa tin. Còn mọi thứ vẫn đang trong quá trình đàm phán và chưa có kết quả chính thức. Ngoài ra, vị Chủ tịch này cũng không thể khẳng định sự thành công của thương vụ đưa Lee Nguyễn về thi đấu tại V-League.
Có thể thấy, nếu việc quyết tâm chiêu mộ Lee Nguyễn là sự thật, TP Hồ Chí Minh cho thấy quyết tâm ở mùa giải mới để có thể cạnh tranh ở AFC Cup, V-League và Cúp Quốc gia.
Hiện tại, Lee Nguyễn đang thuộc biên chế của CLB Inter Miami. Chủ tịch của đội bóng này chính là danh thủ David Beckham. Mức lương mà CLB của Mỹ trả cho Lee Nguyễn hiện tại đang là 525.000 USD/năm (khoảng 12 tỷ đồng). Theo kế hoạch, hạn chót đăng ký nội binh V-League 2020 cho các CLB sẽ kết thúc vào 17 giờ ngày 22/2 (theo giờ Việt Nam). Vì thế, người hâm mộ đang chờ đợi đội chủ sân Thống Nhất sẽ sớm kích hoạt bom tấn ở mùa giải năm nay.

Trước mắt, TP Hồ Chí Minh sẽ có trận đấu tại AFC Cup 2020 vào lúc 18 giờ 30 ngày 25/2 trên sân nhà của Hougang United (Singapore).