TP Hồ Chí Minh: Du khách Anh trên chuyến bay VN0054 đã về nước

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đêm ngày 11/3, đơn vị quản lý xuất nhập cảnh TP Hồ Chí Minh cho biết du khách người Anh Groman Manthew James Knight, 32 tuổi, đã xuất cảnh vào rạng sáng 11/3.

Cụ thể, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (HCDC) và Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế TP Hồ Chí Minh xác nhận hành khách người Anh có tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 trên chuyến bay VN0054 đã xuất cảnh về nước.
 Hộ chiếu của du khách người Anh GroGan Matthew James Knight.

Trước đó, hành khách tên Groman Manthew James Knight, 32 tuổi, quốc tịch Anh đi trên chuyến bay VN0054 từ Anh đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào ngày 2/3.
Ngày 5/3, hành khách này đến Hội An, lưu trú tại khách sạn An Hà, phường Sơn Phong, TP Hội An, Quảng Nam. Ngày 7/3, hành khách này rời Hội An đến TP Hồ Chí Minh.
Do du khách này khai báo ở khách sạn nhưng không nêu địa điểm chi tiết nên HCDC gặp khó khăn trong việc xác minh nơi lưu trú. Vì vậy, đơn vị này đã phát văn bản đề nghị các trung tâm y tế quận, huyện triển khai tìm kiếm để thực hiện biện pháp cách ly theo đúng quy định.
Sau khi nhận được thông báo, đối chiếu với thông tin hành khách đang được tìm kiếm, đơn vị quản lý xuất nhập cảnh TP cho biết du khách người Anh nói trên đã xuất cảnh vào rạng sáng 11/3.
Liên quan 1 hành khách từng đi trên chuyến chuyến bay VN0054, sau khi đến Hà Nội tiếp tục đi vào TP Hồ Chí Minh vào ngày 3/3. Tại đây, hành khách lưu trú tại một khách sạn ở quận 1. Ngày 4/3, du khách này xuất cảnh sang Campuchia. Đến sáng 11/3, hành khách này có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Campuchia.
Tại khách sạn ở quận 1, hành khách này đã tiếp xúc với 56 người. Cụ thể: 16 người được cách ly tập trung, đã lấy mẫu xét nghiệm, 5 người có kết quả âm tính; 40 người còn lại đang được cách ly tại nhà.
Về bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 34 từng đi trên chuyến bay QR974, có 33 hành khách trên chuyến bay này có hộ khẩu ở TP Hồ Chí Minh.
TP đã điều tra xác minh được 11 người, trong đó có 2 trường hợp có dấu hiệu sốt, ho. 2 trường hợp này đã chuyển đến bệnh viện xét nghiệm, đang chờ kết quả, 9 người còn tại đang cách ly tại nhà. TP đang tiếp tục xác minh các trường hợp còn lại và sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần