TP Hồ Chí Minh: Chung cư 440 Trần Hưng Đạo nứt toác sắp sập, di dời khẩn cấp người dân

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chung cư 440 Trần Hưng Đạo nứt toác, được đánh giá cực kỳ nguy hiểm, cần phải khẩn cấp tháo dỡ và di dời những hộ dân đang sinh tại đây đến tạm cư tại cao ốc An Phú, số 961 Hậu Giang (quận 6).

 Chung cư 440 Trần Hưng Đạo có hiện tượng nứt toác, được đánh giá mức độ nguy hiểm là nhà cấp D, cần di dời người dân khẩn cấp.
Chung cư 440 Trần Hưng Đạo (đường Trần Hưng Đạo, phường 11, quận 5, TP Hồ Chí Minh) có quy mô gồm 1 trệt, 1 lửng, 2 lầu, sân thượng và mái bê tông cốt thép. Chung cư này được xây dựng trước năm 1975, hiện đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng vẫn là nơi cư trú của 32 hộ gia đình.
Đánh giá trước đó của Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh nhận định, mặc dù nhìn kết cấu bên ngoài chung cư thì có cảm giác chắc chắn, hiện trạng bên trong và tổng thể đang nguy hiểm, khả năng sụt lún rất cao.
Cụ thể, Sở Xây dựng TP đánh giá mức độ nguy hiểm là nhà cấp D, tức là khả năng chịu lực của kết cấu không thể đáp ứng được yêu cầu sử dụng bình thường, có khả năng đổ sập bất cứ lúc nào, nguy hiểm đến tính mạng người dân, cần phá dỡ khẩn cấp theo quy định.
Để giải quyết tình hình trước mắt, mới đây, UBND TP Hồ Chí Minh đã có quyết định giao UBND quận 5 lập và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với các hộ dân di dời khẩn cấp tại chung cư số 440 Trần Hưng Đạo, phường 11.
Các hộ dân này sẽ đến tạm cư tại cao ốc An Phú, số 961 Hậu Giang, quận 6 để tháo dỡ chung cư số 440 Trần Hưng Đạo và đảm bảo an toàn tính mạng người dân. Đây là chung cư thuộc loại hư hỏng nặng, nguy hiểm.
Đồng thời, UBND TP Hồ Chí Minh cũng giao Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 5 chủ động phối hợp với UBND quận 5 sửa chữa các hư hỏng (nếu có), dọn dẹp vệ sinh quỹ nhà 23 căn hộ tại cao ốc An Phú, đảm bảo đủ điều kiện bàn giao cho các hộ dân di dời khẩn cấp tại chung cư số 440 đường Trần Hưng Đạo, quận 5.
Được biết, UBND TP Hồ Chí Minh yêu cầu việc giải quyết tạm cư, tái định cư cho người dân phải đảm bảo tính minh bạch, công khai, tránh phát sinh khiếu nại của các hộ dân. Trường hợp có vướng mắc, khó khăn, UBND Quận 5 cần xin ý kiến của Ban chỉ đạo bồi thường, hỗ trợ, tái định cư TP để xem xét trước khi bố trí sử dụng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần