TP Hồ Chí Minh có 4 ca nghi nhiễm Covid-19

Hà Tường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh Covid-19 TP Hồ Chí Minh, tính đến 8 giờ ngày 6/3, từ đầu mùa dịch đến nay, có 69 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19, hiện còn 4 ca chưa có kết quả xét nghiệm.

 
Trên địa bàn TP Hồ Chí Minh có 283 người được cách ly tại các điểm cách ly tập trung của quận, huyện, trong đó 61 người đã hết thời gian theo dõi. Tổng số người đã và đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung của TP là 364 người, trong đó có 42 người đã hết thời gian theo dõi. Còn số người đã và đang cách ly tại nhà là 526 người.
TP Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức cách ly đối với những người liên quan với hành khách Nhật dương tính đã quá cảnh tại Sân bay Tân Sơn Nhất, tổng cộng 57 người.
Hiện 24 quận huyện đã hoàn thiện cơ sở vật chất của khu cách ly tập trung và đang có người cách ly tập trung. Thực hiện công tác đảm bảo an toàn phòng chống nhiễm khuẩn tại khu cách ly. Những trường được cách ly tại nhà được theo dõi sức khỏe hàng ngày.
Ngành y tế TP Hồ Chí Minh tiếp tục khuyến cáo mọi người dân rửa tay thường xuyên với xà phòng và nước hoặc nước rửa tay có cồn; lau sạch các bề mặt thường xuyên với chất khử trùng.
Bên cạnh đó, tự trang bị kiến thức về bệnh Covid-19. Hạn chế đi lại nếu bị sốt hoặc ho, đeo khẩu trang đúng cách và đi khám bệnh tại cơ sở y tế gần nhất. Che kín mũi, miệng khi ho, hắt hơi bằng khăn vải hoặc khăn giấy. Vứt ngay khăn giấy vào thùng rác có nắp đậy, sau đó rửa tay.
Những người trên 60 tuổi, hoặc có bệnh nền như bệnh tim mạch, bệnh hô hấp hay đái tháo đường, sẽ có nguy cơ mắc bệnh nặng. Vì vậy, tránh đến những nơi đông người hay những nơi bạn có thể tiếp xúc với những người bệnh.
Ngành y tế cũng kêu gọi người dân sử dụng như khẩu trang đúng người, đúng cách, đúng lúc. Tránh tích trữ và tránh sử dụng sai vật tư y tế gây sự lãng phí không cần thiết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần